Đời sống

Cà Mau: Chưa rõ nguyên nhân hơn 60 học sinh liên tiếp khó thở, ngất xỉu

04/11/2020, 13:24

Có hơn 60 em học sinh trường THCS thị trấn Thới Bình bị khó thở, ngất xỉu.

img
Trường THCS thị trấn Thới Bình, nơi xảy ra việc hàng chục em học sinh bị khó thở, ngất xỉu.

Sáng 4/11, lãnh đạo trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) xác nhận, có vụ nhiều em học sinh của trường bị khó thở, ngất xỉu.

Theo thông tin ban đầu, có 1 nữ sinh lớp 9 bị hạ canxi dẫn đến ngất xỉu. Một bạn nam đã đưa nữ sinh này đến phòng y tế nghỉ ngơi. Ngay sau đó, một học sinh nữ khác cũng khó thở, ngất xỉu và bạn nam đưa bạn vào phòng y tế cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Tình trạng này sau đó xảy ra với hàng loạt học sinh trong lớp và nhanh chóng lan sang 4 lớp thuộc khối 9 và khối 7. Đã có hơn 60 học sinh bị các triệu chứng giống nhau như trên. Có 15 học sinh được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thới Bình để điều trị. Tuy nhiên, do bị quá tải nên các em còn lại được bác sĩ đến tận trường chăm sóc.

Ông Trần Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thới Bình cho biết, sau khoảng 20 phút sơ cứu, sức khỏe các em học sinh đã ổn định trở lại.

“Hiện các em đã được gia đình rước về nhà chăm sóc”, ông Thắng cho hay.

Cũng theo ông Thắng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hội chứng ngất xỉu lan truyền. Càng nhiều học sinh khó thở, ngất xỉu thì các em càng sợ nên dẫn đến xảy ta tình trạng hàng loạt chứ không phải bị ngộ độc thực phẩm, hay rối loạn tiêu hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.