Đời sống

Cà Mau có 193 người Trung Quốc tạm trú, chưa phát hiện nghi nhiễm dịch

02/02/2020, 21:11

Qua kiểm tra đăng ký tạm trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Cà Mau, hiện có 193 người Trung Quốc, chưa phát hiện nghi nhiễm dịch.

img
Rất đông du khách đến thưởng thức các món ăn tại Liên hoan Ẩm thực Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Ngày 2/2, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, Công an tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về tình hình, kết quả công tác kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú có người nước ngoài trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, qua kiểm tra đăng ký tạm trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh có 695 người. Trong đó, nhiều nhất là Trung Quốc (193 người), Đài Loan (67 người), Hàn Quốc (190 người), Mỹ (106 người), Australia (80 người), Canada (43 người), Malaysia (16 người), Phần Lan (9 người), Đan Mạch (6 người), Pháp (5 người), Philippines (5 người)...

Riêng trong ngày 2/2, Tổ kiểm tra đã kiểm tra tại 10 cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Cà Mau (8 hộ gia đình và 2 khách sạn) có 25 người nước ngoài đăng ký tạm trú (17 người Trung Quốc và 8 người Đài Loan). Đã làm việc và trực tiếp kiểm tra 21 lượt người nước ngoài nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Lũy kế đến nay, đã kiểm tra 15 cơ sở lưu trú (gồm 12 hộ gia đình và 3 khách sạn) có 31 lượt người nước ngoài đăng ký tạm trú (có 21 người Trung Quốc và 10 người Đài Loan); Đã làm việc và trực tiếp kiểm tra 24 lượt người nước ngoài (18 người Trung Quốc và 6 người Đài Loan). Kết quả, chưa phát hiện trường hợp người nước ngoài nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở cơ sở có người nước ngoài lưu trú chú ý khách nước ngoài khi có dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, cần liên hệ ngay với cơ sở y tế, cơ quan chức năng gần nhất để có hướng xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.