Xã hội

Cà Mau còn trên 900 tàu cá trễ hạn đăng kiểm

14/01/2019, 10:52

Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh Cà Mau vẫn còn trên 900 tàu cá bị trễ hạn đăng kiểm.

img
Năm 2018, toàn tỉnh Cà Mau vẫn còn hàng trăm tàu cá trễ hạn đăng kiểm. Ảnh minh họa

Ngày 14/1, thông tin từ Chi cục Thủy Sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi các ngành chức năng, địa phương về việc phối hợp quản lý tàu cá trễ hạn đăng kiểm.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau, tính đến cuối tháng 12/2018, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 907 tàu cá bị trễ hạn đăng kiểm, trong đó, có 200 tàu cá bị trễ hạn trên 2 năm và 307 tàu cá bị trễ hạn dưới 2 năm.

Trước tình hình trên, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan và địa phương cần phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện tốt công tác quản lý tàu cá, đặc biệt là công tác đăng ký, đăng kiểm tàu cá cho ngư dân đúng theo quy định, nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản cho ngư dân, nâng cao chất lượng và quản lý chặt chẽ số lượng tàu cá hiện có trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, các Đồn biên phòng chỉ đạo các Trạm kiểm soát Biên phòng trực thuộc trong quá trình kiểm tra, kiểm soát tại các cửa biển kết hợp vận động tuyên truyền giáo dục các chủ tàu cá thực hiện đăng kiểm tàu cá theo đúng quy định.

UBND các xã thị trấn ven biển phối hợp vận động, tuyên truyền giáo dục và niêm yết danh sách trễ hạn đăng kiểm để chủ phương tiện tàu cá nắm và thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.