Đời sống

Cà Mau: Công an phối hợp BĐBP mở rộng điều tra người nhập cảnh trái phép

29/12/2020, 18:25

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu Bộ đội Biên phòng kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an để mở rộng điều tra trường hợp nhập cảnh trái phép.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân yêu cầu lực lượng Bộ đội Biên phòng kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an để mở rộng điều tra người nhập cảnh trái phép.

Chiều 29/12, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, nhiều công dân nhập cảnh trái phép có thể từ Malaysia, Philippines đi thẳng đường biển vào Cà Mau rất phức tạp.

“Lực lượng Bộ đội Biên phòng nên kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an để mở rộng điều tra, vì các đối tượng này có nhiều khả năng đã móc nối nhập cảnh trái phép.

Những người nhập cảnh trái phép đã vào cách ly tập trung, nhưng không đóng phí thì phải lập biên bản và xử lý theo quy định sau khi họ hết thời gian cách ly”, ông Quân chỉ đạo rõ.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, đến nay, ngành Y tế đã ghi nhận 61 người nhập trái phép từ nước ngoài về Cà Mau. Trong đó, có 56 trường hợp nhập cảnh bằng đường biển, những trường hợp này đều đã được cách ly tập trung theo quy định và đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đa số những trường hợp trên là người đi đánh bắt thủy sản trên vùng biển Malaysia và quá giang tàu cá Việt Nam ở vùng giáp ranh rồi về đất liền, tập trung nhiều qua cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.

Tất cả các trường hợp phát hiện đã được đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.