Xã hội

Cà Mau: Dân nghèo tố bị "cán bộ nhà thầu" quỵt hàng chục triệu

28/11/2017, 10:48

Nhiều người dân nghèo ở Cà Mau điêu đứng vì bị "cán bộ nhà thầu" quỵt nợ hàng chục triệu đồng.

1 (6)

Tuyến đường đi qua ấp Nà Chim (xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, Cà Mau) mà ông Lý đã thuê những người dân nghèo làm rồi "quỵt nợ", khiến họ điêu đứng. Ảnh: CTV

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở ấp Nà Chim (xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, Cà Mau) bức xúc phản ánh việc họ bị hai người xưng là cán bộ của Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thăng Long (gọi tắt Công ty Thăng Long) - đơn vị thi công gói thầu 26XL, thuộc Dự án nâng cấp đê chống tràn kết hợp với lộ giao thông nông thôn BTCT vùng 9 “giăng bẫy”, khiến họ phải lao đao vì không tiền trả nợ.

Bà Lê Thị Nương (ngụ ấp Nà Chim) bức xúc phản ánh, khi công trình làm lộ giao thông đi ngang nhà, bà được ông Nguyễn Hữu Lý nói là cán bộ giám sát của Công ty Thăng Long thuê nấu ăn và vệ sinh chỗ ở. Tuy nhiên, được khoảng 4 tháng thì bà phát hiện ông Lý bỗng dưng “bỏ trốn” khiến bà phải ôm nợ với số tiền trên 40 triệu đồng tiền mua thực phẩm.

“Bây giờ, tôi không biết phải làm sao với số nợ nói trên, và cũng không biết ông Lý ở đâu mà đòi. Tiền tôi bỏ ra mua đồ nấu là vay mượn chứ bản thân tôi đâu có, họ nỡ lòng nào quỵt tiền của tôi”, bà Nương nức nở.

Không riêng gì bà Nương, ông Đoàn Văn Vinh (ngụ ấp Nà Chim) thuộc diện hộ nghèo, các con bị ảnh hưởng chất độc da cam. Bản thân ông Vinh cũng bị tật, nhưng vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền mua gạo, vậy mà nhiều tháng nay ông cũng chẳng nhận được đồng lương nào, khiến cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Theo thống kê bước đầu của chính quyền địa phương ấp Nà Chim, tính đến thời điểm này, tại địa phương đã có 12 người bị nợ với số tiền gần 130 triệu đồng.

Tương tự, nhiều người dân ở xã Phú Tân và xã Phú Mỹ (huyện Phú Tân, Cà Mau) cũng bị chính ông Lý và ông Linh (chưa rõ tên đầy đủ) nợ tiền khi thuê làm công trình cống số 1 (thuộc tiểu vùng V- Nam Cà Mau).

Theo tìm hiểu của PV, sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Lâm Hải (huyện Năm Căn) đã có mời đại diện Công ty Thăng Long đến để tìm hiểu và làm rõ vấn đề nợ nần nói trên nhưng phía đại diện Công ty cho biết, ông Lý chỉ là người nhận giao khoán làm công trình cho công ty và đã được thanh toán tiền đầy đủ. Việc ông Lý thuê dân làm và nợ tiền thì công ty không có liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương tiến hành xác minh làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.