Hàng không

Đề nghị tăng tần suất bay đến cảng hàng không Cà Mau

06/10/2020, 13:54

UBND tỉnh Cà Mau vừa đề nghị Tổng công ty Hàng không VN đề nghị tăng tần suất bay và nghiên cứu điều chỉnh giờ bay phù hợp.

img
Cảng hàng không Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

UBND tỉnh Cà Mau vừa văn bản gửi TCT Hàng không VN đề nghị tăng tần suất bay và đổi giờ bay phù hợp.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, sân bay Cà Mau hiện có đường hạ cất cánh dài 1.500m, là sân bay hàng không dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp 2, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay nhỏ như: ATR-72, AN-2, MIA-17, KINGAIR B200 và các loại máy bay khác có trọng tải cất cánh tương đương.

Nhưng hiện nay, Công ty Bay dịch vụ hàng không - VASCO đã khai thác tuyến bay TP.HCM - Cà Mau và ngược lại với lịch bay thường lệ từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần bằng máy bay ATR 72-500, với giá vé bình quân khoảng 1,8 triệu đồng/lượt, gấp hơn 5 lần giá vé dịch vụ vận tải hành khách bằng đường bộ (hiện nay do dịch bệnh COVID-19 nên lịch bay vào thứ hai, thứ tư và chủ nhật hàng tuần).

Riêng trong năm 2019, tỉnh Cà Mau đã đón gần 2 triệu lượt khách du lịch, nhiều chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Cà Mau làm việc và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong khi đó, mỗi ngày chỉ có một chuyến bay đi và đến, các tuyến đường quốc lộ liên kết vùng hầu hết có quy mô 2 làn xe cơ giới. Hơn nữa, thời gian qua, một số nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu, đề xuất mở các chuyến bay kết nối từ sân bay Cà Mau đến các địa phương.

Do đó, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Tổng công ty Hàng không VN nghiên cứu tăng tần suất tuyến bay TP.HCM - Cà Mau và ngược lại. Đồng thời, nghiên cứu điều chỉnh thời gian bay cho phù hợp, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước đó, tháng 8/2020, Văn phòng Chính phủ có thông báo về việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp 2 trong giai đoạn 2021 - 2025.

Ngày 3/9, Bộ GTVT có thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau vào ngày 27/8 tại trụ sở Bộ GTVT.

Cụ thể, đối với việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Thể giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương nghiên cứu thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo việc hoàn thành điều chỉnh quy hoạch trong năm 2021.

Về phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Cà Mau làm việc với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, ngành liên quan để thống nhất phương án triển khai theo đúng quy định của pháp luật, làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Bộ GTVT sẽ tham gia phối hợp, hỗ trợ theo đúng quy định trong quá trình thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.