Xã hội

Cà Mau đề xuất điều động tàu cứu hộ SART 413 đến Hòn Chuối

02/01/2019, 19:47

Trước diễn biến phức tạp của bão số 1, Cà Mau đề xuất điều động tàu cứu hộ SART 413 đến đảo Hòn Chuối.

tàu cá11

Hầu hết phương tiện nhỏ đang hoạt động trên biển ở Cà Mau đang gặp khó khăn trong việc neo đậu tại các Hòn, cũng như di chuyển vào đất liền, vì hiện đang gặp sóng to. Ảnh: G.M

Ngày 2/1, nhằm đề phòng bão số 1 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh này đã có báo cáo và kiến nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, điều động phương tiện, lực lượng đến khu vực đảo Hòn Chuối và Hòn Khoai để hỗ trợ tỉnh Cà Mau thực hiện công tác cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

“Trước mắt, đề xuất điều động tàu cứu hộ SART 413 đang neo đậu tại Hòn Chông (Kiên Giang) đến Hòn Chuối (Cà Mau)”, văn bản nêu rõ.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, qua kiểm đếm hiện nay có 1.086 tàu đang hoạt động trên biển. Trong đó, có 279 tàu hoạt động khu vực Đông Nam Hòn Khoai đến Bãi cạn Cà Mau (nằm trong khu vực hướng đi của bão); số tàu đã neo đậu là 2.496 tàu, trong số tàu neo đậu có 80 tàu đang neo đậu tại Hòn Chuối, hầu hết đây là số phương tiện nhỏ đang gặp khó khăn trong việc neo đậu tại các Hòn, cũng như di chuyển vào đất liền, vì hiện đang gặp sóng to.

UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các Sở, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền thông tin di chuyển của bão và các văn bản chỉ đạo điều hành của Trung ương, địa phương; Tiếp tục rà soát, kết nối thông tin và giữ liên lạc với các tàu cá đang neo đậu xung quanh đảo Hòn Khoai và Hòn Chuối.

Đối với đảo Hòn Khoai, yêu cầu tất cả các tàu chạy vào bờ. Còn các tàu còn lại đang hoạt động trên biển khẩn trương vào nơi tránh trú an toàn, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Giao Sở NN&PTNT rà soát, xác định vị trí của các tàu trong Đội tàu cứu hộ để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 4h ngày 3/1, vị trí tâm bão ở 6,7 độ Vĩ Bắc; 105,3 độ Kinh Đông, cách Mũi Cà Mau khoảng 200km về phía Nam, cách Côn Đảo khoảng 270km về phía Nam Tây Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75kh/h), giật cấp 10. Mức độ nguy hiểm đối với các tàu cá của Cà Mau càng tăng thêm.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.