Thị trường

Cà Mau: Doanh nghiệp thủy sản thuê khách sạn 2 và 5 sao cho công nhân ở

05/08/2021, 14:44

Một số doanh nghiệp thủy sản ở Cà Mau phải thuê hẳn khách sạn cho công nhân mình ở để đi làm.

Ngày 5/8, thông tin từ Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết, hiện có 51 cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn, với hơn 19.000 công nhân đăng ký thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Theo Sở Công thương Cà Mau, hiện ngành chức năng địa phương đã xét nghiệm sàng lọc được khoảng 11.000 công nhân ở 45 cơ sở sản xuất công nghiệp. Trong số này, có gần 5.300 công nhân ở 14 đơn vị sản xuất được tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19.

img

Công nhân làm việc tại các doanh nghiệp chế biến thủy sản ở Cà Mau được bố trí ở khách sạn để đi làm. Ảnh: Trần Khải

Đến ngày 4/8, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã phê duyệt phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến” cho 39 doanh nghiệp với gần 10.100 công nhân.

Hiện địa phương có 30 doanh nghiệp đã bố trí nơi ở làm việc ổn định cho công nhân tại đơn vị mình (nhiều nhất là doanh nghiệp chế biến thủy sản - PV).

Riêng những doanh nghiệp thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến”, sẽ bố trí nơi ở tập trung cho công nhân tại các nhà nghỉ, khách sạn… Mức giá thuê được thỏa thuận sẽ giảm từ 30-50%.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Công ty Camimex Cà Mau đã thuê 1 khách sạn 2 sao và 2 khách sạn lớn khác ở TP. Cà Mau cho công nhân ở phục vụ sản xuất của doanh nghiệp.

Tập đoàn Thủy hải sản Minh Phú cũng phải thuê khách sạn 5 sao Mường Thanh, 5 khách sạn khác và 1 trường mầm non để làm nơi ở cho công nhân ở trong thời gian này.

"Chúng tôi phải thuê như vậy, chấp nhận chi phí cao để duy trì sản xuất theo quy định, nhưng vẫn không đủ chỗ cho 2.000 công nhân. Bởi nếu đóng cửa nhà máy thiệt hại còn nặng hơn", ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thủy hải sản Minh Phú cho biết.

Trước đó, các cơ sở chế biến tại Cà Mau của Tập đoàn Thủy hải sản Minh Phú có khoảng 6.000 công nhân. Nhưng do dịch bệnh, tập đoàn này đã cắt giảm 2/3 lượng công nhân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau quy định đối với doanh nghiệp thực hiện việc thuê chỗ ở cho công nhân làm việc phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian thực hiện phải quản lý chặt chẽ công nhân tại nơi ở, đi lại, làm việc hằng ngày phải đảm bảo đi trên 1 tuyến đường và không được tiếp xúc với người bên ngoài.

Đặc biệt, phương tiện đưa đón công nhân không được dừng ghé dọc đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.