Đời sống

Cà Mau dừng 7 chốt kiểm soát dịch, Sóc Trăng chuẩn bị cho học sinh đến lớp

04/12/2021, 08:45

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Cà Mau cho dừng 7 chốt kiểm soát vào tỉnh, Sóc Trăng chuẩn bị cho học sinh đến lớp.

Cà Mau dừng chốt liên tỉnh, áp dụng cấp độ dịch mới

Ngày 4/12, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh này vừa cho dừng hoạt động 7 chốt cấp tỉnh kiểm soát người, phương tiện ra/vào tỉnh (chốt cửa ngõ vào tỉnh) phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau, các trang thiết bị, cơ sở vật chất của 7 chốt trên được bảo quản để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua tỉnh Cà Mau được tạm dừng.

Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau ký ban hành quyết định công bố cấp độ dịch cập nhật mới nhất trên địa bàn tỉnh này. Lần đầu tiên, Cà Mau phân cấp độ dịch tới ấp, khóm.

Theo đó, từ 0h ngày mai 4/12, tỉnh Cà Mau chỉ còn một địa phương cấp độ 4 là thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước.

Có 29 đơn vị cấp xã thuộc cấp độ 3; trong đó có 3 ấp, khóm áp dụng cấp độ 4, gồm: Ấp 5, ấp 7, xã Tân Lộc (huyện Thới Bình) và khóm 4, thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển).

Có 71 xã áp dụng cấp độ 2, không có xã cấp độ 1.

Sóc Trăng chuẩn bị cho học sinh đến lớp

Trong khi đó, tại Sóc Trăng, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này đã có văn bản hỏa tốc xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về thời gian tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, dự kiến đối với cấp THPT và tương đương, cho học sinh đến trường từ ngày 4/1/2022; đối với cấp THCS và tương đương, học sinh đến trường từ ngày 10/1/2022.

Đối với học sinh tiểu học và mẫu giáo, dự kiến cho trẻ đến trường từ ngày 14/2/2022. Đối với nhà trẻ, tiếp tục dừng cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Đồng thời, Sở GD-ĐT có phương án chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức dạy và học trực tiếp an toàn, hiệu quả trong phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.