Hạ tầng

Cà Mau: Đường 65 tỷ hơn 10 năm chưa hoàn thành

11/09/2019, 22:22

Tuyến đường ô tô đến trung tâm xã Hiệp Tùng (Cà Mau) bị chậm tiến độ trong thời gian dài, khiến người dân bức xúc.

img
Đoạn từ cầu Kênh Năm đến cầu Thanh Tùng thi công kéo dài gây bức xúc dư luận. Ảnh: T.T

Dự án xây dựng công trình đường ô tô đến trung tâm xã Hiệp Tùng (huyện Năm Căn, Cà Mau) được phê duyệt từ năm 2007, do UBND huyện Năm Căn làm chủ đầu tư. Tuyến đường này đi qua địa bàn hai huyện Năm Căn và Đầm Dơi, chiều dài khoảng 15km, tổng mức đầu tư khoảng 65 tỷ đồng.

Đến năm 2015, UBND tỉnh Cà Mau đã phê duyệt điều chỉnh đoạn từ cầu Kênh Năm đến cầu Thanh Tùng (dài khoảng 7km) chỉ xây dựng nền đường đất đen và cống ngang đường bê tông cốt thép phù hợp với quy mô đường cấp VI đồng bằng.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, đoạn từ đầu tuyến đến cầu Kênh Năm đã được đưa vào sử dụng năm 2018. Còn lại đoạn từ cầu Kênh Năm đến cầu Thanh Tùng vẫn còn dở dang, khiến người dân rất bức xúc.

Việc chậm trễ được UBND huyện Năm Căn đưa ra là do nguyên nhân khách quan, nên chỉ nhắc nhở nhà thầu và tư vấn thiết kế, nhưng khi UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở GTVT làm rõ thì phát hiện “có lỗi chủ quan” của chủ đầu tư. Vì trong quản lý, điều hành dự án chậm báo cáo UBND tỉnh, thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công để xảy ra sai sót, chậm tiến độ kéo dài…

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu kiểm điểm đối với UBND huyện Năm Căn và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đồng thời, tiến hành xử lý trách nhiệm các đơn vị có liên quan đúng theo hợp đồng đã ký và quy định của pháp luật.

Thông tin thêm về dự án này, ông Phan Thành Phương, Giám đốc Ban QLDA xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau (hiện là chủ đầu tư - PV) cho biết: “Đoạn còn lại cũng sẽ được làm bằng bê tông cốt thép với chiều ngang 4m. Tổng kinh phí để thực hiện khoảng 17 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào giữa tháng 9/2019 và hoàn thành trong thời gian 8 tháng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.