Y tế

Cà Mau: Giải thể một bệnh viện dã chiến, tập trung điều trị F0 trẻ em

18/02/2022, 09:47

Một bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Cà Mau được giải thể, Chủ tịch tỉnh yêu cầu các sở, ngành tập trung điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19.

Giải thể 1 bệnh viện dã chiến

Ngày 18/2, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định giải thể Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Bệnh viện Y học cổ truyền.

Lý do giải thể là do tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt, số người mắc Covid-19 cũng giảm dần, tỉnh Cà Mau đang áp dụng cấp độ dịch là cấp độ 1.

Với cấp độ này, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau dần được khôi phục ổn định trở lại.

img

Nhân viên y tế đang chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. (Ảnh minh họa)

Sau khi giải thể Bệnh viện Dã chiến số 2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho Bệnh viện Y học cổ truyền thực hiện thêm chức năng thu dung, điều trị và triển khai, hướng dẫn cho người bệnh hậu Covid-19 thuộc lĩnh vực y học cổ truyền tại Bệnh viện và trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 2 rà soát, thanh toán các chính sách, chế độ cho nhân viên tham gia Bệnh viện Dã chiến.

Về trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế... phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được trang bị cho Bệnh viện Dã chiến số 2, giao cho Bệnh viện Y học cổ truyền tiếp tục quản lý, sử dụng cho người bệnh và bảo dưỡng đúng theo quy định. Đồng thời, sẵn sàng triển khai thực hiện phục vụ quản lý, điều trị Covid-19 khi được điều động.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định giải thể các Bệnh viện Dã chiến số 4, 5, 6, 7, 8, 9 và thành lập 2 đơn vị điều trị Covid-19 trại Trung tâm Y tế huyện Phú Tân và Ngọc Hiển (mỗi đơn vị 50 giường bệnh thu dung và điều trị tầng 1, 2).

Tập trung điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Huỳnh Quốc Việt cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan triển khai công tác điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19.

Đặc biệt là hướng dẫn về chuyên môn và phác đồ điều trị Covid-19 đối với người dưới 18 tuổi, nhất là trẻ em dưới 12 tuổi; công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhi mắc Covid-19 và các biện pháp phù hợp để hạn chế tối đa khả năng xảy ra việc Khoa Nhi trong bệnh viện bị lây nhiễm Covid-19 hoặc quá tải.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan xây dựng kịch bản với các tình huống có thể xảy ra khi học sinh đến trường học tập trung trở lại; không để bị động, lúng túng, bất ngờ.

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ngày 17/2, tỉnh Cà Mau ghi nhận thêm 123 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Tính đến nay, toàn tỉnh có tổng số 58.033 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi ra viện đến nay là 56.553 người. Trong ngày không ghi nhận trường hợp tử vong; tính đến nay toàn tỉnh ghi nhận tổng số 293 trường hợp tử vong.

Hiện tại, còn tổng số 1.273 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị; trong đó, có 229 trường hợp điều trị tại cơ sở y tế và 1.044 trường hợp điều trị tại nhà. Phân theo tầng điều trị, tầng 3 có 8 trường hợp; tầng 2 có 52 trường hợp và tầng 1 có 1.213 trường hợp.

Trên địa bàn tỉnh không còn người đang cách ly tập trung; 1.321 người đang cách ly tại nhà và 456 hộ đang cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.