Đời sống

Cà Mau: Giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân không cần mua đồ dự trữ

18/07/2021, 13:41

Dù Cà Mau thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, nhưng chợ truyền thống vẫn được mở cửa, người dân không cần phải mua đồ dự trữ…

Ngày 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có quyết định áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Cà Mau.

Thời gian áp dụng là 14 ngày, thực hiện từ 0h ngày 19/7/2021.

img

Hàng hóa bên trong cửa hàng Co.opmart Cà Mau rất dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo quyết định này, Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Theo ghi nhận, sáng 18/7, các quầy hàng bán thịt heo, tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị, chợ,… tại TP. Cà Mau thu hút đông người đến mua lương thực, thực phẩm dự trữ, nhưng đến khoảng 9h cùng ngày số người đã giảm hẳn.

img

Người dân đến cửa hàng Co.opmart mua lương thực thực phẩm đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Còn tại cửa hàng Co.opmart Cà Mau (phường 5, TP. Cà Mau), người đến mua rau củ quả có đông hơn so với ngày thường, nhưng không phải quá đông. Các quầy thịt, thủy sản trong cửa hàng còn khá nhiều hàng.

Bên cạnh đó, tại các điểm chợ, siêu thị, cửa hàng lương thực thực phẩm điều có bố trí bộ phận đo thân nhiệt và nước rửa tay sát khuẩn để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

img

Lương thực, thực phẩm tại chợ phường 7 (TP. Cà Mau) rất dồi dào.

Anh Nguyễn Văn Hà (ngụ phường 4, TP. Cà Mau) chia sẻ: “Người dân đổ xô đi chợ như vậy làm tăng nguy cơ lây nhiễm lên gấp nhiều lần. Trong khi đó, giãn cách xã hội nhưng vẫn cho người dân mua hàng khi cần thiết. Chính tâm lý đổ xô đi mua đồ dự trữ, khiến nhiều người thêm hoang mang".

Theo UBND tỉnh Cà Mau dù địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, nhưng chợ truyền thống vẫn được mở cửa, người dân không cần phải mua đồ dự trữ và tập trung đông người gây nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh Covid-19.

img

Quầy thịt heo có nhiều người đến mua, nhưng không tập trung quá đông.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai phương án đảm bảo nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm đầy đủ, dồi dào và vận chuyển kịp thời để phục vụ đời sống của người dân.

“Không để tình trạng thừa, thiếu cục bộ hoặc ứ đọng, không kịp vận chuyển, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm đến nơi sử dụng và người dân”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

img

Người dân cần bình tĩnh, không nên mua sắm, tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm,... quá mức cần thiết vì chợ truyền thống vẫn mở cửa.

Ông Dương Vũ Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương Cà Mau cho hay, hiện nay, theo các nhà phân phối lớn thì hàng hóa không thiếu, nhu cầu tiêu thụ có tăng đột biến cũng sẽ không thiếu hàng.

“Về giá cả, thời gian tới, các mặt hàng trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi giá sẽ ổn định. Tuy nhiên, các chợ truyền thống giá sẽ tăng. Vấn đề này cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo bình ổn giá”, ông Nam cho hay.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kêu gọi người dân bình tĩnh, không nên mua sắm, tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm,... quá mức cần thiết.

Điều này dễ tạo ra sốt giá, khan hiếm hàng hóa nhất thời, gây bất ổn thị trường, làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế và đời sống của nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.