Xã hội

Cà Mau “hỏa tốc” phòng chống virus Corona tại bến xe tàu, cảng hàng không

29/01/2020, 12:17

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

img
Cảng hàng không Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Ngày 29/1, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản “hỏa tốc” chỉ đạo các Sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nói riêng.

Đồng thời, giám sát chặt tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm dịch y tế, thực hiện việc khử trùng, tẩy độc tại các điểm đến của tỉnh Cà Mau, đặc biệt là bến xe, bến tàu và Cảng hàng không Cà Mau, không để dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào địa phương. Các đơn vị, cơ sở y tế sẵn sàng ứng phó khi cần thiết, đảm bảo cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan du lịch quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe du khách, khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc hiện đang ở tỉnh Cà Mau (nếu có), cách ly du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh.

Sở GTVT tổ chức khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh cho các hành khách trên các phương tiện vận tải. Phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các bến xe, bến tàu liên tỉnh.

Ngoài ra, công an tỉnh phải phối hợp với Sở, ngành có liên quan tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng.

img
Khu vực cổng vào Bến xe khách Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Theo thông tin từ cổng thông tin của Bộ Y tế, tính đến 10h ngày 29/1, đã có 18 quốc gia, vùng lãnh thổ có người nhiễm virus Corona gồm: Trung Quốc; Hồng Kông, Trung Quốc; Ma Cao, Trung Quốc; Đài Loan, Trung Quốc; Thái Lan, Australia; Singapore; Malaysia; Pháp; Hàn Quốc; Nhật Bản; Mỹ; Việt Nam; Nepal; Canada; Campuchia; Sri Lanka; Đức.

Riêng, ở Việt Nam có 2 trường hợp (2 cha con người Trung Quốc) dương tính với virus Corona, 1 trường hợp đã điều trị khỏi, 64 trường hợp nghi ngờ bị nhiễm virus Corona (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng có dịch). Trong đó, có 25 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus Corona và 39 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây ra cộng đồng.

Ngoài ra, có 56 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.