Xã hội

Cà Mau: "Hỏa tốc" ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão

29/10/2019, 14:00

Chủ tịch tỉnh Cà Mau đề nghị các Sở, ngành và địa phương chủ động theo dõi, ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện ven biển kiểm đếm, quản lý chặt tàu thuyền đang hoạt động trên biển, phòng áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Ngày 29/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc gửi các Sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh chủ động theo dõi, ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và diễn biến của gió mạnh trên biển, kịp thời thông tin, phổ biến đến người dân biết, để chủ động ứng phó, đặc biệt thông báo, hướng dẫn các chủ phương tiện hoạt động trên biển.

Đặc biệt, các đơn vị thi công công trình ven biển; chủ các lồng bè nuôi thủy sản ven biển, đảo; người canh giữ đáy hàng khơi; phương tiện hoạt động du lịch ven biển và dân cư sinh sống tại khu vực ven biển, ven sông và nơi có nguy cơ bị thiệt hại do thiên tai biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và gió mạnh trên biển, để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, tránh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND các huyện ven biển rà soát, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên, để hướng dẫn di chuyển, tìm nơi trú đậu an toàn theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và gió mạnh trên biển. Duy trì lực lượng, phương tiện và trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn trên biển khi có yêu cầu.

Sở NN&PTNT chỉ đạo kiểm tra các cống, đê, đập trên địa bàn để nhanh chóng gia cố các vị trí có nguy cơ vỡ đê, đập, ngập tràn và thực hiện các biện pháp duy trì nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất vào cuối vụ.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo UBND cấp xã tăng cường chỉ đạo thông báo, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp chằng chống nhà cửa; tôn cao bờ bao khu vực sản xuất nông nghiệp, nuôi thủy sản, gia cố lồng bè nuôi thuỷ sản...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.