Xã hội

Cà Mau: Hỏa tốc ứng phó với bão Tembin

23/12/2017, 05:00

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan chức năng trực 24/24, chủ động ứng phó với bão Tembin.

Chính thức công nhận thị trấn Sông Đốc là thị trấn

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành kiểm đếm và quản lý chặt chẽ tàu thuyền nhằm ứng phó với bão Tembin. Ảnh: G.M

Chiều 22/12, tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Cà Mau cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử vừa ký công văn Hỏa tốc gửi các Sở, Ban, ngành, đoàn thể và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, TP Cà Mau đề nghị chủ động ứng phó bão Tembin.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan chức năng và Ban Chỉ huy PCTT&TKN các huyện, TP Cà Mau theo dõi chặt chẽ diễn biến bão Tembin, thường xuyên thông tin để người dân biết, nhằm chủ động ứng phó; tiếp tục thông báo cho các chủ tàu, thuyền trưởng biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất và có biện pháp phòng tránh phù hợp.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, TP Cà Mau tiếp tục duy trì các công việc đã triển khai ứng phó với cơn bão số 15 theo các văn bản, công văn chỉ đạo trước đó. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành chuyên môn chính quyền địa phương, không được lơ là, mất cảnh giác.

UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành kiểm đếm và quản lý chặt chẽ tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thông suốt, duy trì lực lượng, phương tiện và trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn trên biển khi có yêu cầu.

Đối với Trưởng các khu vực, thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão để chủ động kịp thời tổ chức xuống địa bàn được giao để kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão của địa phương, đặc biệt là tại địa bàn các huyện ven biển.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh này còn yêu cầu các đơn vị duy trì chế độ trực ban 24/24, và báo cáo nhanh các vụ việc đột xuất về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.