Hạ tầng

Cà Mau học hỏi kinh nghiệm để làm đường bộ cao tốc

26/08/2020, 10:37

UBND tỉnh Cà Mau vừa tổ chức đoàn đi trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc xây dựng tuyến đường bộ cao tốc với tỉnh Cao Bằng.

img
Tỉnh Cà Mau đang quyết liệt xúc tiến làm đường bộ cao tốc. (Ảnh minh họa)

Ngày 25/8, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh vừa tổ chức đoàn đi thăm, trao đổi và học tập kinh nghiệm trong xây dựng tuyến đường bộ cao tốc với tỉnh Cao Bằng và trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Bắc Kạn.

Đoàn công tác do Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải làm trưởng đoàn, cùng với 9 lãnh đạo cấp Sở, cấp trưởng phòng cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.

Theo ông Thánh, tại buổi làm việc, chủ yếu là trao đổi thông tin, kinh nghiệm về cách triển khai tuyến đường bộ cao tốc từ Lạng Sơn qua Cao Bằng; việc thành lập Ban Chỉ đạo; Tổ giúp việc; công tác phối hợp với nhà đầu tư để có đề xuất, phối hợp với các tỉnh có tuyến đường bộ cao tốc đi qua nhằm tạo sự đồng thuận chung.

“Sau buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm này, về phía tỉnh sẽ làm việc trực tiếp và trao đổi cụ thể những vấn đề có liên quan đến việc xây dựng tuyến đường bộ cao tốc với Bộ GTVT, để trình bày báo cáo, đề xuất của tỉnh. Sau khi làm việc với Bộ GTVT, tỉnh sẽ khẩn trương xúc tiến thực hiện các bước tiếp theo của dự án”, ông Thánh cho hay.

Cũng theo ông Thánh, hiện tại, tỉnh Cà Mau đang rất tích cực để phối hợp với các tỉnh có liên quan để nghiên cứu và xin ý kiến các Bộ, ngành có liên quan xây dựng đoạn cao tốc Bạc Liêu - Cà Mau, với tinh thần quyết liệt.

Trước đó, ngày 18/8,Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị với lãnh đạo các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Đối với kiến nghị của các địa phương ĐBSCL về xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đoạn Bạc Liêu - Cà Mau.

Theo đó, đoạn cao tốc Cần Thơ - Bạc Liêu sẽ thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và đoạn Bạc Liêu - Cà Mau giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì chuẩn bị đầu tư dự án, trong đó nghiên cứu phương án xã hội hóa đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 theo quy định của pháp luật về đầu tư PPP (hợp tác công - tư), báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 9/2020.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ GTVT nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc nêu trên theo hướng điều chỉnh kỳ quy hoạch trước năm 2030, làm cơ sở triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường này để sớm kết nối, thông suốt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL và cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.