Xã hội

Cà Mau kêu gọi đầu tư nhiều dự án có quy mô lớn

13/10/2022, 07:28

Tỉnh Cà Mau đang kêu gọi đầu tư nhiều dự án có quy mô lớn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ động, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ngày 12/10, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức buổi Họp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2022).

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các Sở, ban, ngành và địa phương không chần chừ, đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện và TP Cà Mau tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Đặc biệt là triển khai tốt các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng do Covid-19.

Triển khai thực hiện Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết số 11 năm 2022 của Chính phủ, tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh tiếp cận, được hỗ trợ một cách minh bạch, công bằng.

Tiếp tục nghiên cứu, triển khai các giải pháp đột phá, khuyến khích đổi mới sáng tạo. Thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển bền vững.

“Rà soát, đề xuất tháo gỡ các rào cản về thể chế, cơ chế, chính sách, quy định pháp luật cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh. Không chần chừ, đùn đẩy trách nhiệm. Coi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp là của chính mình; lắng nghe và giải quyết theo thẩm quyền.

Kịp thời kiến nghị, đề xuất cấp trên các trường hợp vượt thẩm quyền để có ý kiến chỉ đạo, giải quyết ngay”, ông Việt yêu cầu.

img

Dự án Xây dựng tuyến tránh QL1 qua Cà Mau đang được khẩn trương thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo kiên quyết ngăn chặn, xử lý tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; chủ động, hỗ trợ doanh nghiệp tích cực hội nhập quốc tế, vận dụng các lợi thế Hiệp định Thương mại tự do, tránh các rủi ro, rào cản thương mại, nâng cao hiệu quả và công tác đối ngoại, tìm kiếm thị trường mới trong và ngoài nước.

Kêu gọi đầu tư nhiều dự án có quy mô lớn

Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau đã có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, thu ngân sách đạt trên 3.600 tỷ đồng (đạt 83,8% dự toán); kim ngạch xuất khẩu lũy kế đến tháng 9/2022 đạt trên 1 tỷ USD (đạt 94% kế hoạch năm và tăng 40% so với cùng kỳ)…

Đặc biệt, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 77%, và vốn đăng ký tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Đồng thời, dịch bệnh được kiểm soát, đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp dần phục hồi và phát triển trở lại.

img

Mô hình nuôi tôm siêu thâm canh áp dụng công nghệ cao, mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Đáng chú ý có một số doanh nghiệp địa phương đã ghi dấu ấn nhiều năm liền trong top đầu các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm trên 100 triệu USD.

Về đầu tư, tỉnh Cà Mau đã được Chính phủ quan tâm và triển khai đầu tư một số công trình trọng điểm như: đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, tuyến tránh QL1 qua TP Cà Mau.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang triển khai nhiều dự án trọng điểm để thúc đẩy, phát triển kinh tế xã hội như: cầu Sông Đốc; đường trục chính Đông - Tây; đường nối vào Đầm Thị Tường; cầu Gành Hào; đường Cái Nước - Cái Đôi Vàm, đường Cà Mau - Đầm Dơi;…

Song song đó, tỉnh Cà Mau đang kêu gọi đầu tư những dự án có quy mô lớn như: cảng biển quốc tế Hòn Khoai; khu du lịch sinh thái Đầm Thị Tường; dự án dịch vụ, thể dục thể thao tại Khu liên hợp Thể dục Thể thao tỉnh Cà Mau; Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở kết hợp thương mại, dịch vụ; Đầu tư hạ tầng các khu kinh tế Năm Căn và khu công nghiệp…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.