Xã hội

Cà Mau kêu gọi hiến tặng kỷ vật liên quan di tích lịch sử Quốc gia

13/03/2023, 16:03

Cà Mau vừa có thư ngỏ kêu gọi hiến tặng hình ảnh, tài liệu, hiện vật, kỷ vật hoặc viết hồi ký có liên quan đến di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Ngày 13/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau: Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân cùng toàn thể người dân trong và ngoài tỉnh hiến tặng hình ảnh, tài liệu, hiện vật, kỷ vật hoặc viết hồi ký có liên quan đến chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là.

Di tích địa điểm chiến thắng Ðầm Dơi - Cái Nước - Chà Là tọa lạc tại ấp Chà Là, xã Trần Phán, huyện Ðầm Dơi (cách TP Cà Mau khoảng 30km về hướng Ðông Nam).

img

Tiểu đoàn U Minh 2 đưa pháo vào trận địa Đầm Dơi năm 1963. (Ảnh tư liệu).

Ngày 18/8/2016, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chính thức công nhận Ðịa điểm chiến thắng Ðầm Dơi - Cái Nước - Chà Là là di tích lịch sử Quốc gia.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước và cứ điểm Chà Là năm 1963 là một chiến công đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc trong đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, quân và dân Cà Mau sau Đồng khởi.

Lần đầu tiên ta đánh cùng một lúc hai chi khu, là một trong những trận thắng lớn, tiêu diệt nhiều sinh lực địch, hiệu suất chiến đấu cao. Từ đó, đã mở màn cho lực lượng vũ trang đánh vào các chi khu của địch.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau đang hoàn thiện các thủ tục xây dựng công trình ý nghĩa lịch sử này tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là.

Trong đó, có hoạt động trưng bày hình ảnh, tư liệu, hiện vật gắn với sự kiện lịch sử nêu trên nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng kiên cường của quân và dân Cà Mau trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

Do đó, UBND tỉnh Cà Mau kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân cùng toàn thể người dân trong và ngoài tỉnh hiến tặng hình ảnh, tài liệu, hiện vật, kỷ vật hoặc viết hồi ký có liên quan đến chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là. Nguồn này sẽ bổ sung vào nguồn tài liệu, hiện vật quý phục vụ bảo quản, trưng bày, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Thời gian tiếp nhận hiện vật: Giai đoạn 1 từ ngày 15/3/2023 - 30/10/2023; giai đoạn 2 là thời gian tiếp theo (trong quá trình xây dựng và chuẩn bị khánh thành công trình, dự kiến tháng 10/2025).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.