Xã hội

Cà Mau kêu gọi hỗ trợ việc làm cho lao động ngoài tỉnh về sau cách ly

05/10/2021, 20:42

Tỉnh Cà Mau kêu gọi các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ người lao động ngoài tỉnh về sớm tìm được việc làm mới ngay sau thời gian cách ly.

Liên quan đến vấn đề hỗ trợ người lao động tự phát về quê, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ với chính quyền.

Cụ thể là đóng góp, hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm, vật dụng thiết yếu để người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

img

Người dân từ các tỉnh, thành về Cà Mau tránh dịch được tập trung tại khu vực cách ly dã chiến trước đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh phân công cụ thể các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh, huyện, xã và hướng dẫn hiệp hội, hội tham gia vận động, tổ chức nấu ăn, thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân; điều tiết hàng hóa hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, tránh trùng lắp.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan và các doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị khẩn trương rà soát, triển khai ngay các phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh. Lưu ý đảm bảo cung ứng trong điều kiện dự báo số người dân ngoài tỉnh về Cà Mau tiếp tục tăng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tham gia các chương trình, kế hoạch hỗ trợ người dân sớm tìm được việc làm mới ngay sau thời gian cách ly phòng, chống dịch.

img

Sau khi được phân luồng, người dân ở huyện nào sẽ được lực lượng cảnh sát của huyện đó đưa về cách ly tập trung theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, chiều 5/10/2021, tỉnh này đã ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 19 trường hợp là người về từ vùng dịch (cộng dồn đến nay đã hơn 90 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2).

Cụ thể, có 5 trường hợp về từ TP.HCM và 14 trường hợp về từ tỉnh Bình Dương. Cũng trong 19 trường hợp này, có 6 trường hợp tái dương tính, đều là người Cà Mau (hộ khẩu ở các huyện Cái Nước, Ngọc Hiển, Phú Tân, U Minh, Thới Bình, Trần Văn Thời và TP Cà Mau) về từ tỉnh Bình Dương.

Tất cả các trường hợp này về đến tỉnh Cà Mau vào ngày 3 và ngày 4/10, sau đó được đưa đi cách ly ngay tại các trường học trong tỉnh. Hiện tại, đã chuyển các bệnh nhân cách ly điều trị tại bệnh viện, đang truy vết F1, F2.

Trong 3 ngày qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau đã vận động các mạnh thường quân, bếp ăn từ thiện, một số tổ chức tôn giáo trong tỉnh hỗ trợ 3.500 suất bánh mì, xôi để trao cho người dân khi về đến địa bàn tỉnh Cà Mau.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vận động 3.500 suất cơm, 20 thùng sữa; Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn viên chức tỉnh vận động hỗ trợ 1.000 suất bánh mì; Tỉnh đoàn vận động 12.268 suất cơm, bánh mì, túi an sinh, nước suối và nhu yếu phẩm khác…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.