Hạ tầng

Cà Mau: Khắc phục mặt đường Trần Hưng Đạo sau phản ánh của Báo Giao thông

26/10/2021, 12:15

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Phòng Đô thị TP Cà Mau đã chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục lại việc duy tu dặm vá tuyến đường Trần Hưng Đạo.

Trước đó, ngày 25/10, Báo Giao thông đăng tải bài viết “Cà Mau: Chủ đầu tư lý giải việc đường Trần Hưng Đạo vừa dặm vá xong đã tróc”. Ngay sau đó, đại diện Phòng Đô thị TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã tiếp thu, ghi nhận những thông tin của báo chí.

Đơn vị đã kiểm tra ngay và chỉ đạo nhà thầu là Công ty Lộc Phát khắc phục nhanh chóng, duy tu, dặm vá ở những nơi bong tróc.

img

Tiến hành rào chắn để dặm vá. Ảnh: Duy Anh

Trao đổi với PV qua điện thoại, đại diện nhà thầu cho biết, nguyên nhân đường Trần Hưng Đạo bong tróc sau dặm vá là do những ngày đầu tháng 10 vừa qua, lượng người dân lao động ngoài tỉnh về địa phương đông đúc.

Chính vì lượng người đông di chuyển qua đoạn đường trên nên nhà thầu buộc phải tháo dỡ rào chắn sớm cho bà con thuận tiện lưu thông nên vật liệu không đủ thời gian kết dính.

“Hiện tại, sau khi báo phản ánh, tôi đã sửa chữa những đoạn bong tróc. Do còn trong thời gian hợp đồng với chủ đầu tư nên chúng tôi sẽ dặm vá lại ở những vị trí bong tróc.

Dự kiến hết ngày mai (27/10) là hoàn thành việc dặm vá đường Trần Hưng Đạo”, đại diện nhà thầu thông tin.

Như Báo Giao thông đã thông tin, đơn vị thi công duy tu dặm vá, sửa chữa tuyến đường Trần Hưng Đạo (phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) có dấu hiệu sử dụng vật liệu không đảm bảo dẫn đến tình trạng vừa làm đến đoạn phía trước thì đoạn sau đã bong tróc, hư hỏng.

Công trình duy tu dặm vá, sửa chữa tuyến đường Trần Hưng Đạo và một số tuyến đường khác trên địa bàn TP Cà Mau do Phòng Đô thị TP Cà Mau làm chủ đầu tư. Còn đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ Vận tải đường bộ Lộc Phát (gọi tắt là Công ty Lộc Phát, có trụ sở tại TP Cà Mau).

img

Nhà thầu thi công đã dặm vá lại những vị trí bong tróc sau phản ánh của Báo Giao thông. Ảnh: Duy Anh

Công trình này có giá trị khoảng 900 triệu đồng. Và ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Đô thị TP Cà Mau cho hay, tuyến đường Trần Hưng Đạo được đơn vị thi công sử dụng bằng kỹ thuật Carboncor Asphalt để làm.

Tuy nhiên, do lượng xe lưu thông quá lớn, trong khi kỹ thuật dặm vá chỉ trải một lớp 3cm trên nền bê tông và phương tiện lưu thông chưa đủ thời gian kết dính nên đã xảy ra tình trạng bong tróc. Phòng cũng đã chủ động phát hiện điều này.

“Nếu đơn vị thi công tốt thì sau 8 tiếng chất liệu liên kết với nhau. Nguyên nhân bong tróc là do đi lại quá sớm”, ông Giang cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.