Đường bộ

Cà Mau: Khó nâng cấp, mở rộng đường vì... nguồn vốn chưa cho phép

04/11/2020, 16:06

Nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông được cử tri phản ánh tại kỳ họp HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX.

img
Những ngày vừa qua, mưa lớn kết hợp triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Cà Mau bị ngập nặng và hư hỏng nhiều.

Ngày 4/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh này vừa có báo cáo về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX, trong đó có một số kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông.

Theo đó, nhiều cử tri phản ánh tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông trên địa bàn như: mở rộng tuyến đường liên huyện Cái Nước - Đầm Dơi phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; duy tu, sửa chữa, nâng cấp và mở rộng tuyến đường từ khu du lịch sinh thái Sông Trẹm đến tuyến 7 Kênh (dài khoảng 3km) và đoạn từ 7 Kênh đến Kênh 5 Đất Sét (dài 18km) trên địa bàn xã Khánh Thuận (huyện U Minh); việc nạo vét cửa biển Rạch Gốc;...

Đối với kiến nghị mở rộng tuyến đường Cái Nước - Đầm Dơi, UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất xây dựng mới các cầu, sắp xếp thứ tự ưu tiên theo khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách. Việc nâng cấp, mở rộng đường sẽ xem xét, quyết định khi lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến tăng và điều kiện nguồn vốn cho phép.

Trong khi đó, việc nâng cấp, mở rộng đường trên địa bàn xã Khánh Thuận (huyện U Minh) như nêu trên, được UBND tỉnh Cà Mau cho biết, dự án này có tổng mức đầu tư là 49,7 tỷ đồng, nhưng do ngân sách tỉnh khó khăn nên tỉnh chủ trương tạm thời chưa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, khi nguồn vốn cho phép sẽ xem xét, quyết định đầu tư theo quy định.

Ngoài ra, bà con cử tri cũng kiến nghị đầu tư kè chống sạt lở trên địa bàn xã Quách Phẩm; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch Đầm Thị Tường; cơ chế đặc thù cho giáo viên Mầm non...các vấn đề này cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện xem xét, xử lý kịp thời thấu tình đạt lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.