Xã hội

Cà Mau: Không bổ nhiệm 1 trường hợp quá tuổi quy định

21/02/2021, 05:53

UBND tỉnh Cà Mau thống nhất không bổ nhiệm 1 trường hợp làm lãnh đạo, quản lý do quá tuổi quy định.

img

Một nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Cà Mau không được bổ nhiệm làm lãnh đạo, quản lý do đã quá tuổi quy định. (Ảnh minh họa)

Ngày 20/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có ý kiến về việc công chức quá tuổi bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau thống nhất chủ trương không bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý đối với trường hợp quá tuổi quy định đối với bà Nguyễn Thu Vân, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen (xã Trí Phải, huyện Thới Bình, Cà Mau) theo đề nghị của UBND huyện Thới Bình.

Việc không bổ nhiệm bà Vân là để đảm bảo công tác cán bộ được thực hiện thống nhất, chặt chẽ, đúng quy định.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau, việc không bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý nêu trên là căn cứ vào Quyết định số 27/2003/QĐ-TTg ngày 19/2/2003 của Thủ tướng Chính phủ, và Quyết định số 34/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cà Mau quy định về độ tuổi bổ nhiệm lấy cơ sở từ độ tuổi bổ nhiệm được quy định tại Quyết định số 27 của Chính phủ.

Cụ thể, theo Quyết định số 34 của UBND tỉnh Cà Mau có nêu rõ: “Tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 55 tuổi đối với năm và 50 tuổi đối với nữ.

Riêng, đối với chức danh Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương thuộc UBND cấp huyện tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi đối với cả năm và nữ...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.