Xã hội

Cà Mau không tiếp nhận người nước ngoài đến từ vùng có dịch lưu trú

31/01/2020, 18:11

Cà Mau sẽ tổ chức kiểm tra ngay tất cả các cơ sở lưu trú (gồm khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà ở riêng lẻ cho thuê,...).

img
Du khách đến tham quan du lịch Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Ảnh: Gia Minh

Chiều 31/1, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông ngay sau cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống virus Corona, ông Tiêu Minh Tiên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, để chủ động phòng, chống các bệnh do virus Corona gây ra, trước mắt, Sở sẽ chỉ đạo phòng chức năng tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát, nắm bắt thông tin trên địa bàn, nhất là các cơ sở lưu trú.

“Đồng thời, tuyên truyền vận động, yêu cầu chủ các cơ sở lưu trú thông báo ngay cho ngành Y tế hoặc UBND cấp xã gần nhất nếu có người nước ngoài đến lưu trú tại cơ sở của mình. Đặc biệt, không tiếp nhận người nước ngoài đến từ nơi có dịch lưu trú tại cơ sở”, ông Tiên cho hay.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thành lập các Tổ kiểm tra (có phiên dịch tiếng Anh, tiếng Hoa đi cùng) tổ chức kiểm tra ngay tất cả các cơ sở lưu trú (bao gồm khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà ở riêng lẻ cho thuê, nơi lưu trú du lịch...) trên địa bàn tỉnh, xác định các đối tượng là người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc, người đến từ các vùng có dịch.

Phối hợp UBND các huyện, TP Cà Mau rà soát lại toàn bộ các trường hợp người Việt Nam từ các vùng có dịch đến địa bàn tỉnh Cà Mau từ ngày 1/1/2020 đến nay (nhất là người đi học tập, lao động, thăm quan, du lịch hoặc kết hôn với công dân Trung Quốc).

Trong quá trình kiểm tra, rà soát, nếu phát hiện có các đối tượng nêu trên, Sở Y tế thực hiện ngay việc kiểm tra sức khỏe, kịp thời cách ly, khoanh vùng, xử lý các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra theo đúng quy trình quy định”, nội dung Chỉ thị nêu rõ.

Đồng thời, UBND các huyện, TP Cà Mau phải phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân để nắm và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.