Đời sống

Cà Mau kích hoạt bệnh viện dã chiến, xét nghiệm nhanh người về từ vùng dịch

04/10/2021, 15:47

Nhiều tháng mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người dân Cà Mau đi làm ăn xa trở về quê có người còn 100.000 đồng, mệt nhưng mừng.

“Sau khi đổ xăng xe, test nhanh Covid-19 trong túi tôi chỉ còn 100.000 đồng, nhưng may mắn và mừng nhất vẫn là được trở về quê nhà an toàn”, anh Trần Trung Ng. (hộ khẩu ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) bày tỏ vui mừng khi về đến Cà Mau.

Anh Ng. cho biết, đã mất việc khoảng 4 tháng nay, phải thuê trọ ở Bình Dương, không thể trụ nổi được nữa, buộc lòng anh phải liều mình về quê.

img

Người dân được tiếp tế xăng xe.

Chị Lê Thị Nh. (ngụ huyện Phú Tân, Cà Mau) cũng chia sẻ, chị cùng con trai chạy xe máy bất kể nắng, mưa vượt hàng trăm km từ TP.HCM về Cà Mau, trên đường đi chị không biết mệt và chỉ nghĩ về đến được quê nhà là mừng.

Theo ghi nhận trong sáng ngày 4/10, tại khu cách ly dã chiến (phường 5, TP Cà Mau, Cà Mau) có thêm khoảng 1.000 người dân từ các tỉnh, thành như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang,… đi xe máy với đồ đạc lỉnh kỉnh về Cà Mau.

Dòng người về quê kéo dài, có người chạy xe vượt hàng trăm km dù rất mệt, nhưng cười rạng rỡ vì quá vui khi được trở về với quê hương của mình.

img

Những cháu nhỏ vật vã cùng cha mẹ về quê tránh dịch.

“Trong lúc chạy xe mà mình cứ nghĩ về được quê an toàn là mình rất mừng rồi. Khi về địa phương sẽ chấp hành nghiêm quy định cách ly tập trung và khai báo y tế đầy đủ”, chị Nh. chia sẻ.

Trước tình hình người dân về tỉnh quá đông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế huy động tối đa lực lượng y tế tổ chức việc lấy mẫu, xét nghiệm nhanh nhất những người về tỉnh, kịp thời phân loại F0 cách ly, điều trị ngay, không để lây nhiễm chéo và lây nhiễm bệnh ra cộng đồng.

Khẩn trương kích hoạt các bệnh viện dã chiến, đảm bảo nhân lực, vật tư, trang thiết bị để vận hành hoạt động, tiếp nhận, điều trị các ca F0, hạn chế tối đa ca chuyển nặng và ca tử vong.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, trong 2 ngày 2 và 3/10, đã có trên 6.000 người trở về địa phương. Trong đó có nhiều người trở về từ các địa phương là vùng dịch (kết quả xét nghiệm ngày đầu tiên cho hơn 1.000 người, đã có 25 người dương tính với SARS-Cov-2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.