Đời sống

Cà Mau: Kiểm điểm bác sĩ trưởng khoa tự ý rời điểm cách ly về nhà

06/12/2021, 20:24

Bác sĩ trưởng khoa ở Cà Mau tự ý về nhà khi đang cách ly vừa bị kiểm điểm và phê bình nghiêm túc.

Chiều 6/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã họp kiểm điểm và phê bình nghiêm túc trước tập thể đối với bác sĩ H.T.Q., Trưởng Khoa Liên chuyên khoa của bệnh viện do tự ý trốn cách ly về nhà.

Tại buổi làm việc, ông Q. lý giải, do vợ bệnh ung thư đột ngột chuyển nặng, người được thuê chăm sóc cũng nghỉ vì cách ly nên dẫn đến việc trên.

img

BVĐK huyện Trần Văn Thời.

Trước đó, trưa 8/11, lãnh đạo BVĐK Trần Văn Thời tiếp nhận thông tin bác sĩ H.T.Q. (48 tuổi, Trưởng Khoa Liên chuyên khoa của BVĐK Trần Văn Thời) là F1, đang cách ly tại khu vực cách ly dành riêng cho nhân viên y tế đã tự ý về nhà.

Bác sĩ H.T.Q. (trú khóm 9, thị trấn Trần Văn Thời) là người chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân N.T.K. (ngụ ấp Công Nghiệp B, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) tại Khoa Liên chuyên khoa từ ngày 28/10 – 2/11/2021.

Sau đó, bệnh nhân K. được chuyển đến BVĐK Cà Mau điều trị và được xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/10.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định bác sĩ Q. thuộc nhóm nguy cơ cao, nên ra quyết định cách ly cùng 7 nhân viên y tế khác của đơn vị từ ngày 3 - 16/11/2021 tại khu cách ly của bệnh viện dành cho nhân viên y tế.

Tuy nhiên, đến khoảng 10h ngày 8/11, bác sĩ Q. tự ý bỏ nơi cách ly tập trung và về nhà không báo cho bộ phận nào biết.

Sau đó, vụ việc được trình báo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Trần Văn Thời và bác sĩ Q. được cho cách ly tại nhà ở khóm 9, thị trấn Trần Văn Thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.