Đời sống

Cà Mau: Kiểm điểm lãnh đạo, cán bộ để sót lọt tiền hỗ trợ Covid-19

27/10/2022, 14:26

Để sót lọt danh sách đối tượng được nhận tiền hỗ trợ Covid-19 lãnh đạo, công chức phụ trách bị đề nghị kiểm điểm, xử lý có hình thức.

Ngày 27/10, theo thông tin từ UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), UBND TP vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh về việc rà soát, kiểm tra nội dung thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc người dân chưa nhận tiền hỗ trợ Covid-19.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn TP Cà Mau còn các đơn vị như: phường 2, 4, 6, 8, xã Lý Văn Lâm, Định Bình do cán bộ, công chức tham mưu để sót lọt đối tượng sau thời điểm kết thúc gói hỗ trợ Covid-19.

img

Người dân đang chờ chế độ hỗ trợ dịch Covid-19.

Do vậy, TP Cà Mau đã báo cáo tỉnh đề nghị bổ sung, bao gồm nhóm hỗ trợ cho đối tượng F0, F1 cách ly tại nhà và nhóm hỗ trợ kinh doanh tại gia đình.

Đồng thời, UBND TP Cà Mau đã chỉ đạo Phòng Nội vụ TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm điểm trách nhiệm. Theo đó có hình thức xử lý đối với lãnh đạo, công chức phụ trách có liên quan đến việc để sót lọt danh sách nêu trên theo quy định.

Để giải quyết khó khăn cho các đối tượng nêu trên, UBND TP Cà Mau đã chỉ đạo UBND các xã, phường có liên quan rà soát nắm tình hình để hỗ trợ khó khăn trước mắt cho các trường hợp thực sự khó khăn.

Trước đó, 17 người dân ở khóm 4, phường 4, TP Cà Mau ký đơn yêu cầu về việc họ chưa nhận được chính sách hỗ trợ tiền ăn cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trong đơn, ông Nguyễn Việt Hồng (71 tuổi, ngụ khóm 4, phường 4, TP Cà Mau) cho rằng, ông và cả gia đình cùng với 4 hộ gồm 17 khẩu bị dương tính với virus SARS-CoV-2. Họ được UBND phường 4 ra quyết định cách ly y tế điều trị tại nhà cho đến khi khỏi bệnh, nhưng đến nay, họ chưa nhận được tiền hỗ trợ theo quy định.

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP Cà Mau và các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra làm rõ nội dung trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.