Xã hội

Cà Mau: Lùm xùm vụ xã "truy" người bình luận “thắp nhang lạy độ dốt...”

09/07/2020, 17:58

Cho rằng người bình luận có nội dung xúc phạm đến tập thể lãnh đạo, UBND xã Biển Bạch (Cà Mau) ra văn bản yêu cầu làm rõ, có hướng xử lý.

img
Văn bản của UBND xã Biển Bạch về việc xác định thông tin trên mạng xã hội Zalo.

Chiều 9/7, bà Đoàn Xuân Nguyện, Phó Chủ tịch UBND xã Biển Bạch (huyện Thới Bình, Cà Mau) xác nhận, bà chính là người ký văn bản yêu cầu Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Thới Bình và Chủ tịch UBND thị trấn Thới Bình xác định thông tin đăng tải trên mạng xã hội có nội dung được cho là xúc phạm tập thể lãnh đạo xã này.

Theo đó, ngày 8/7, một cán bộ xã Biển Bạch nhận được thông tin từ một tài khoản Zalo có tên “A Triều Thị Trấn” đăng tải nội dung được cho là có liên quan đến hình ảnh maket phông chính của Đại hội Đảng bộ xã Biển Bạch và Đại hội Đảng bộ thị trấn Thới Bình. Cụ thể, nội dung đăng tải gồm status "Khác ở chỗ người thực hiện" cùng 2 bức ảnh được cho là maket phông chính của Đại hội Đảng bộ xã Biển Bạch và Đại hội Đảng bộ thị trấn Thới Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau khi tài khoản này đăng tải thu hút nhiều người xem và bình luận, trong đó có bình luận của tài khoản có tên “B.S.” với nội dung: “Đốt nhang lạy độ dốt của lđ trong đó”.

Trong văn bản của UBND xã Biển Bạch tạm dịch: “Đốt nhang lạy độ dốt của lãnh đạo trong đó”. Từ đó, lãnh đạo UBND xã Biển Bạch cho rằng, bài đăng và phần bình luận mang tính chất chỉ trích có nội dung xúc phạm đến tập thể lãnh đạo xã Biển Bạch nên yêu cầu xác minh 2 tài khoản nói trên, nhằm tránh sự bức xúc của tập thể công chức xã này.

img
Hình ảnh maket phông chính của Đại hội Đảng bộ xã Biển Bạch.
img
...và hình ảnh maket phông chính của Đại hội Đảng bộ thị trấn Thới Bình.

Sau khi văn bản của UBND xã Biển Bạch được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều bình luận tỏ ý không đồng tình với cách tạm dịch của UBND xã Biển Bạch.

Trước sự việc gây xôn xao dư luận này, chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông trao đổi với một lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà Mau, vị lãnh đạo này cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh và đã xem qua nội dung văn bản của UBND xã Biển Bạch.

“Sau khi xem nội dung văn bản, tôi có trao đổi với lãnh đạo huyện Thới Bình đề nghị cần xác định rõ 2 chủ tài khoản nói trên và làm việc cụ thể xem họ viết “lđ” có nghĩa là gì và việc đăng tải thông tin với mục đích gì, nói đến ai. Từ đó, mới xác định được có xử lý hay không xử lý”, vị lãnh đạo này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.