Đời sống

Cà Mau mưa dông liên tiếp, hàng trăm căn nhà bị sập, tốc mái

10/07/2022, 14:26

Mưa lớn kèm theo dông lốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã làm sập, tốc mái hàng trăm căn nhà dân... ước thiệt hại hơn 5 tỷ đồng.

Ngày 10/7, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Thủ trưởng các Sở, ngành và địa phương trong tỉnh chủ động phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão 2022.

Theo đó, các địa phương cùng các lực lượng có liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên người dân sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

img

Mưa lớn kèm theo dông lốc gây thiệt hai lớn trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Ảnh: H.A

Bên cạnh đó, tích cực vận động, di dời các hộ dân nơi có nguy cơ thiệt hại do thiên tai đến nơi an toàn; chủ động ứng phó với thiên tai như: dông, lốc xoáy, sét, gió mạnh trên biển. Người dân cần chủ động gia cố bờ bao để chống ngập úng lúa, rau màu…

Theo thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, liên tiếp trong những ngày qua, mưa lớn kèm theo dông lốc đã gây thiệt hại lớn đến nhà cửa và diện tích sản xuất của người dân.

Đặc biệt, chỉ tính trong ngày 9/7, dông lốc đã gây thiệt hại 752 căn nhà của người dân. Đồng thời đã gây ngã đổ 346 ha lúa, hoa màu. Thiên tai còn khiến 1 người bị thương. Ước thiệt hại đến nay là trên 5,2 tỷ đồng.

Trong đó trên địa bàn huyện Trần Văn Thời có 209 căn nhà sập, tốc mái, ước thiệt hại trên 850 triệu đồng; huyện Cái Nước có 178 căn, ước thiệt hại gần 1,6 tỷ đồng; huyện Phú Tân có 85 căn nhà dân, ước thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

Riêng huyện Đầm Dơi, dông lốc đã làm 1 người bị thương; sập và tốc mái 157 căn nhà, ước thiệt hại gần 1,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.