Đời sống

Cà Mau: Người đủ điều kiện dễ dàng "ngồi nhà" đăng ký giấy đi đường

05/09/2021, 13:29

Cà Mau áp dụng cấp giấy đi đường có mã nhận diện QRCode, người dân ngồi đủ điều kiện chỉ ở nhà đăng ký, mất khoảng 4 giờ sẽ có giấy đi đường.

Theo Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính công tỉnh Cà Mau, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 2 - 4/9/2021) đã có trên 5.500 lượt người tương tác và gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường điện tử sử dụng mã nhận diện QRCode. Qua đó đã xem xét cấp trên 717 giấy đủ điều cấp theo quy định.

Chị B.T.B. (khóm 2, phường Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) chia sẻ, việc xin giấy đi đường trực tuyến rất đơn giản, không cần phải thao tác nhiều, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không phải chờ đợi lâu.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường đối với người dân trên địa bàn TP Cà Mau.

“Như mình chỉ cần ở nhà ghi rõ thông tin cần thiết vào tờ giấy, rồi chụp màn hình lại. Sau đó, sử dụng ứng dụng Zalo, vào cổng “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau” gửi hình ảnh có ghi thông tin đã chụp. Sau đó thao tác theo hướng dẫn và ấn nút gửi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ở phường sẽ liên hệ lại với mình để xác nhận thông tin (tên, tuổi, địa chỉ, mục đích đi đường…). Trong khoảng 4 giờ kể từ khi gửi thông tin mình đã nhận được giấy đi đường có mã nhận diện QRCode qua ứng dụng Zalo”, chị B. chia sẻ.

Ông Hồ Chí Linh, Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính công tỉnh Cà Mau cho biết, hồ sơ bà con gửi xin cấp giấy đi đường rất nhiều. Nhưng số lượng được cấp ít, do không đủ điều kiện để cấp, như: xin ra ngoài tỉnh; xin từ địa phương khác vào tỉnh; đi thăm con; hình ảnh người dân chụp lại bị mờ không xác định rõ…Theo quy định hiện tại thì tỉnh chỉ áp dụng cấp cho những trường hợp cấp thiết.

img

Giấy đi đường có mã nhận diện QRCode được cấp cho người dân ở Cà Mau thông qua hình thức đăng ký trực tuyến.

“Đối với những hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện, cán bộ của Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh sẽ tiếp nhận và chuyển về huyện, thành phố hoặc xã, phường, thị trấn (tùy theo cấp quản lý) để xử lý. Sau khi đáp ứng đủ yêu cầu, địa phương sẽ tiến hành cấp giấy đi đường có mã nhận diện QRCode cho người dân qua Zalo, trong thời gian khoảng 4 giờ”, ông Linh cho hay.

Cũng theo ông Linh, hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường chỉ bao gồm: tờ khai xin đề nghị cấp giấy đi đường (có mẫu dành cho doanh nghiệp và mẫu dành cho cá nhân, các mẫu này có thể viết tay hoặc đánh máy đều được chấp nhận), bản chụp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

"Riêng đối với đối tượng thuộc diện phải bắt buộc xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 thì chụp gửi kèm thiếu xét nghiệm. Việc cấp giấy đi đường sẽ được cơ quan có thẩm quyền kiểm soát bằng việc tra cứu cứu quét mã QRCode trên ứng dụng Zalo", ông Linh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.