Xã hội

Cà Mau "phản pháo" phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải

28/09/2017, 11:06

Cà Mau vừa có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) xác định lại phát ngôn "sốc".

img_26641-1644

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) trong một lần đi dẹp vỉa hè. Ảnh: Lê Nghĩa.

Sáng 28/9, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh Cà Mau xác nhận, Ban Tuyên giáo tỉnh này đã có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM, xác định lại phát ngôn đã và đang gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua nhằm định hướng dư luận xã hội.

Nội dung văn bản Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau nêu rõ, khi giải thích với 1 tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1, TP.HCM) trong buổi chiều ra quân dẹp vỉa hè ngày 21/9 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM) có nói: “Mình sống ở quận là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

Ngay sau khi phát ngôn này được báo chí đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng.

3_75564

Văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau gửi ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Q.1 (TP.HCM) về phát ngôn "gây sốc". ảnh: T.V

Do đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.

Trước đó, trong một cuộc họp báo thông tin về tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm 2017 do UBND TP.HCM tổ chức, trả lời báo chí về phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 khi xử phạt 1 tài xế đi vệ sinh trên đường Võ Văn Kiệt đã và đang gây xôn xao dư luận, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho rằng, cách phát ngôn của ông Hải là cực đoan nhưng bản chất không sai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.