Đời sống

Cà Mau phát hiện 3 trường hợp trốn cách ly

16/04/2020, 17:06

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng của tỉnh Cà Mau đã phát hiện 3 trường hợp trốn cách ly y tế.

img
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến QL1 qua địa bàn TP Cà Mau (Cà Mau).

Chiều 16/4, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, nơi đây vừa có báo cáo kết quả xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, quá trình kiểm tra, xử lý cơ quan chức năng phát hiện, có 3 trường hợp trốn cách ly y tế (2 trường hợp bị xử phạt, 1 trường hợp đang xử lý); 177 trường hợp không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch (176 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và 1 trường hợp tụ tập đông người).

Đặc biệt, có 13 trường hợp đưa tin sai, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận (trong đó, xử lý 6 trường hợp, 7 trường hợp bị nhắc nhở). Ngoài ra, có 3 trường hợp sản xuất hàng giả, kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đầu cơ găm hàng...

Tính đến ngày 14/4, trường hợp cuối cùng đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau là chị T.C.T. (ngụ xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, chị T. cũng đã hết thời gian cách ly tập trung và chuyển về địa phương giám sát y tế 14 ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, không còn trường hợp nào đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Cà Mau.

Bên cạnh đó, từ khi xảy ra dịch bệnh đến nay, tỉnh Cà Mau đã cách ly tại cơ sở tập trung tổng số 102 người (ngoài tỉnh 80 người và trong tỉnh 32 người, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, hiện còn 349/1.377 người đang được theo dõi, cách ly tại nhà trong 14 ngày. Sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định.

Ngoài ra, tính từ ngày 19/3 đến nay, tại các chốt kiểm soát khu vực cửa ngõ giao thông đường bộ vào tỉnh Cà Mau (điểm Tắc Vân trên QL1; điểm Cái Nhúc trên Quản lộ - Phụng Hiệp; điểm trên đường Xuyên Á; điểm trên QL63 và điểm Đầu Sấu) đã ghi nhận hơn 16.400 lượt xe với hơn 39.200 người được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.