Quản lý

Cà Mau sẽ sát hạch cấp GPLX trong tháng 12/2021, Bạc Liêu chưa biết khi nào

01/12/2021, 17:33

Theo kế hoạch dự kiến, Sở GTVT tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức sát hạch cấp GPLX vào tháng 12/2021, còn tỉnh Bạc Liêu chưa biết khi nào.

Cà Mau cho sát hạch lại trong tháng 12/2021

Ngày 1/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, Sở đã có thông báo kế hoạch tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho học viên trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Sơn, kế hoạch là vậy, nhưng cũng tùy theo cấp độ dịch do Sở Y tế công bố trên tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Từ đó, Sở sẽ có điều chỉnh phù hợp, vì đối với địa phương đang áp dụng cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2 thì cho đào tạo bình thường, còn đối với cấp 3, cấp 4 cho tạm dừng.

img

Theo kế hoạch trong táng 12/2021, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức sát hạch cấp GPLX mô tô và ô tô. (Ảnh minh họa)

“Việc đào tạo không bị ảnh hưởng do có chương trình đào tạo trực tuyến theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Còn về sát hạch phải thi tập trung, do đó phải tùy theo tình hình thực tế, cụ thể là cấp độ dịch”, ông Sơn cho hay.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hai Trung tâm Sát hạch cấp GPLX ở hai địa điểm khác nhau (sát hạch mô tô ở xã Lương Thế Trân và sát hạch ô tô ở tại TP Cà Mau) và có 4 cơ sở đào tạo (2 cơ sở đào tạo mô tô và 2 cơ sở đào tạo ô tô).

Theo lịch sát hạch dự kiến của Sở GTVT tỉnh Cà Mau, trong tháng 12/2021 đơn vị sẽ tổ chức sát hạch cấp GPLX (B11, B2, C và nâng hạng D, E) tại hai Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Cà Mau (Khang Minh); Trung tâm Đào tạo lái xe ô tô Cà Mau (Bình An), thời gian sát hạch trong 4 ngày (ngày 4, 11, 12 và 18/12/2021).

Trước đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 27/5/2021, Sở GTVT tỉnh Cà Mau đã có thông báo về việc tạm dừng sát hạch lái xe ô tô và mô tô trên địa bàn tỉnh này cho đến khi có thông báo mới.

img

Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu.

Bạc Liêu chưa biết khi nào cho sát hạch lại

Tại Bạc Liêu, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiên tại Sở GTVT đang dự thảo hướng dẫn tạm thời về việc đào tạo và sát hạch lái xe đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

“Sở đang lấy ý kiến về dự thảo và để trình UBD tỉnh xem xét, cho ý kiến. Sau khi tỉnh chấp thuận chủ trương, Sở sẽ triển khai đến các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh ngay”, ông Hận thông tin.

Theo ông Hận, việc mở lại hoạt động đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe nhằm cho các em, cháu có điều kiện để đi học, nhưng vẫn còn phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Thầy Nguyễn Thanh Sang, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu cho biết, kể từ đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, Trường cũng cho học viên tạm thời nghỉ học để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, phía nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện (như: đem xe đi kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa để đưa vào hoạt động, sân tập…).

“Đối với đào tạo lái xe ô tô, trường cũng đã sắp xếp liên hệ với các học viên khi nào được Sở GTVT cho phép hoạt động lại các học viên sẽ vào trường sát hạch, đồng thời, trường cũng tổ chức khai giảng cho khóa mới.

Đối với các em học viên học lái xe A1, khi cho phép sát hạch thì trường sẽ thông báo bằng điên thoại, các đến trường để sát hạch trên tinh thần thực hiện 5K để phòng chống dịch”, thầy Sang thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.