Vận tải

Cà Mau tạm dừng chạy xe buýt, Bạc Liêu đề xuất không quá 20 người/chuyến

28/03/2020, 19:35

Cà Mau tạm dừng các tuyến vận tải hành khách công cộng trên địa bàn, Bạc Liêu đề xuất giảm 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến.

img
Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, hợp đồng, trung chuyển, Sở GTVT Bạc Liêu đề xuất chủ trương giảm 50% số chuyến so với kế hoạch trên tất cả các tuyến. Ảnh: Gia Minh

Ngày 28/3, tin từ Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi các đơn vị quản lý bến xe, bến tàu; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, đường thủy trên địa bàn về việc tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng.

Theo đó, để kiềm chế, kiểm soát và chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trên diện rộng, Sở GTVT tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị nói trên tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường bộ và đường thủy nội địa theo tuyến cố định nội tỉnh và các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh (trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa).

Việc tạm dừng nói trên nhằm hạn chế sự di chuyển của người dân từ địa phương, khu vực này sang địa phương, khu vực khác, nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.

Trong khi đó, tại Bạc Liêu, Sở GTVT tỉnh này vừa gửi tờ trình đến UBND tỉnh Bạc Liêu về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn.

Theo đó, đối với xe buýt, đề xuất chủ trương yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải vận chuyển mỗi chuyến tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, mỗi hàng ghế chỉ bố trí 1 người, không ngồi gần nhau với khoảng cách an toàn.

Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, hợp đồng, trung chuyển đề xuất chủ trương giảm 50% số chuyến so với kế hoạch trên tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định từ Bạc Liêu đến các địa phương khác, trừ khi có chỉ đạo mới.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng taxi và ô tô 9 chỗ hạn chế vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố đặc biệt là các tỉnh, thành phố đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, các bến khách ngang sông phải đảm bảo vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chở, hành khách phải đứng xen kẽ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.