Xã hội

Cà Mau tạm dừng chuyển khách từ vùng dịch, Bạc Liêu lập thêm chốt kiểm soát

01/06/2021, 13:05

Để tăng cường, chủ động kiểm soát dịch bệnh Covid-19, tỉnh Cà Mau cho tạm dừng vận chuyển khách từ TP.HCM và các tỉnh, thành có dịch về tỉnh.

img

Bến xe khách Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Cà Mau dừng hoạt động của các chợ đêm và nhiều dịch vụ

Ngày 1/6, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân vừa ký văn bản tăng cường, chủ động kiểm soát tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 0h ngày 1/6/2021 đến 0h ngày 7/6/2021 (hoặc khi có thông báo mới) dừng vận chuyển hành khách từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố có dịch về tỉnh Cà Mau.

Đồng thời, dừng hoạt động của các chợ đêm, các địa điểm phục vụ vui chơi, giải trí; dừng hoạt động các dịch vụ ăn, uống, hàng quán vỉa hè (trừ hình thức bán hàng mang về).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, uống chỉ được phục vụ không quá 4 khách/trên 1 bàn; thực hiện giãn cách tối thiểu 1,5m giữa các bàn; không quá 10 khách trong một phòng kín; khuyến khích các nhà hàng, quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ, phục vụ với hình thức bán mang về; đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Các cơ quan, đơn vị phải có mã QR-CODE; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc quét mã QR-CODE, khai báo y tế hàng ngày.

Các địa phương trong tỉnh phải tổng rà soát, siết chặt quản lý, nắm danh sách người quê ở Cà Mau sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các địa phương đang có dịch đến/về địa phương tổng họp báo về Trung tâm kiểm soát bệnh tỉnh Cà Mau (CDC) quản lý.

"Tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu theo các văn bản chỉ đạo trước đây, cụ thể như: quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, internet công cộng, rạp chiếu phim, bida, cơ sở massage, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, yoga, sân bóng đá, các hoạt động ca hát có tập trung đông người.

Thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các Trại giam, Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, Cơ sở Cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần trên địa bàn tỉnh.

Thăm hỏi, tiếp xúc trực tiếp giữa người nhà, người thân với bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh; quán triệt nguyên tắc mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người nuôi bệnh để phòng dịch Covid-19", văn bản nêu rõ.

Bạc Liêu lập thêm chốt kiểm soát trên QL1

Sáng 1/6, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa thống nhất chủ trương, cho phép thiết lập thêm 1 chốt chặn kiểm soát giao thông đường bộ trên cửa ngõ QL1 phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, thành lập thêm Chốt số 6 trên QL1 thuộc địa bàn ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu tại Km 2173.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chốt mới thành lập gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông đường bộ, cán bộ y tế (có điều động bổ sung lực lượng sinh viên năm cuối từ Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu); cán bộ Sở Giao thông vận tải, cán bộ Kiểm soát Quân sự thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an huyện, Công an xã, cán bộ xã và lực lượng Dân phòng nơi đóng chốt.

img

Thêm 1 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua Bạc Liêu.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) cho biết, Chốt kiểm soát số 6 được chia làm 3 ca trực liên tục 24/24h trong tất cả các ngày hoạt động.

“Thời gian hoạt động của Chốt bắt đầu từ lúc 15h ngày 31/5/2021 cho đến khi được giải tán theo ý kiến bằng văn bản của người có thẩm quyền”, ông Phúc cho hay.

img

Một nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Gia Minh

Bạn Lâm Gia Huy, sinh viên lớp điều dưỡng năm cuối Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu chia sẻ: "Nhằm chung tay đẩy lùi Covid-19, góp phần nhỏ vào công tác phòng, chống dịch ở tuyến đầu. Dù biết là nguy hiểm, nhưng vì quyết tâm chống lại dịch bệnh em và các bạn đã xung phong tình nguyện đến chốt kiểm soát dịch bệnh, với mong muốn dịch bệnh sớm kết thúc để cuộc sống của người dân được trở lại bình thường".

Trước đó, UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định lập 5 chốt trên các tuyến đường quốc lộ vào địa bàn tỉnh, trong đó, có 1 chốt kiểm soát tại ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Chốt này đã đi vào hoạt động từ 18h ngày 30/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.