Xã hội

Cà Mau tạm dừng thăm gặp phạm nhân phòng dịch virus Corona

07/02/2020, 11:32

Các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với phạm nhân, trại viên, học viên,... ở Cà Mau được tạm dừng.

img
Ảnh: SCMP

Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký công văn “hỏa tốc yêu cầu các đơn v trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh; các cơ sở thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tạm dừng các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với phạm nhân, trại viên, học viên, bệnh nhân kể từ ngày 6/2, chờ chỉ đạo tiếp theo.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trại giam khẩn trương phối hợp với ngành Y tế thường xuyên phun thuốc, tiêu độc, khử trùng tại cơ sở quản lý; theo dõi sức khỏe của các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên, nhằm phát hiện các triệu chứng bất thường để xử lý theo quy trình, quy định.

Được biết, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau có 3 đơn vị trực thuộc gồm: Cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần, với trên dưới 1.000 người. Đến thời điểm này, tất cả các cơ sở đã hoàn tất công tác phun thuốc khử trùng để phòng dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.