Hàng không

Cà Mau tạo mọi điều kiện phát triển đường hàng không

22/12/2020, 18:03

Nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương, nhất là du lịch, tỉnh Cà Mau sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển đường hàng không.

img

Cảng hàng không Cà Mau chỉ tiếp nhận các chặng bay đi, đến Cà Mau bằng tàu bay ATR-72

Ngày 22/12, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Văn phòng UBND tỉnh có ký kết thỏa thuận hợp tác khách hàng lớn với Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

“Tổng công ty Hàng không Việt Nam cam kết đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về thời gian và hành trình của các đoàn công tác của tỉnh Cà Mau. Đồng thời, cung cấp các chính sách ưu đãi cho khách hàng lớn của tỉnh.

Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phát triển đường hàng không, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương", ông Thánh cho hay.

Cũng theo ông Thánh, Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng ghi nhận những ý kiến kiến nghị của tỉnh, sẽ điều chỉnh giá vé linh hoạt, xem xét mở thêm chuyến bay từ Cà Mau đến Côn Đảo, Hà Nội,... vào thời điểm thích hợp nhất.

"Đồng thời, Tổng công ty Hàng không đề nghị tỉnh Cà Mau tiếp tục quảng bá du lịch để thu hút khách du lịch đến với Cà Mau. Khi ngành du lịch phát triển sẽ đi đôi với phát triển hàng không", ông Thánh chia sẻ.

Đối với chuyến bay từ Cà Mau - TP.HCM, Tổng công ty Hàng không sẽ nghiên cứu tăng tần suất hợp lý trong các dịp lễ, Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Đồng thời, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thị trường để ổn định khai thác và nghiên cứu tăng thêm tần suất đường bay Cà Mau - TP.HCM.

Hiện tại, Tổng công ty Hàng không cũng đang tìm kiếm và xúc tiến bổ nhiệm một đại lý chính thức để có sự hiện diện hình ảnh Vietnam Airlines tại tỉnh Cà Mau.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Hàng không sẽ phối hợp với các Bộ, ban, ngành phát động các chương trình du lịch, gia tăng nguồn khách tới tỉnh Cà Mau.

Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 3C gồm 1 nhà ga hành khách công suất 200.000 khách, 2 vị trí đỗ vận hành theo phương thức tự lăn, đáp ứng tàu bay ATR-72 và tương đương, một đường cất hạ cánh kích thước 1.500m x 30m.

Hiện tại, Cảng hàng không Cà Mau chỉ tiếp nhận các chặng bay đi, đến Cà Mau bằng tàu bay ATR-72 (68 ghế) với tần suất mỗi ngày chỉ 1 chuyến bay đến và đi, từ Cà Mau - TP.HCM và ngược lại.

Công ty bay dịch vụ Hàng không Việt Nam (Công ty con của Vietnam Airlines) đang khai thác đường bay Cà Mau - TP.HCM trung bình mỗi năm khoảng 710 chuyến và 35,6 nghìn lượt khách trong giai đoạn 2017 - 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.