Đời sống

Cà Mau tiếp tục hạn chế đi lại, ra đường ban đêm sau nới lỏng giãn cách

21/08/2021, 13:19

Mọi người dân không được di chuyển ra/vào tỉnh Cà Mau, tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, kể từ hôm nay ngày 21/8, tỉnh này nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Tuy nhiên, tỉnh vẫn áp dụng việc siết chặt người dân ra đường vào ban đêm, hạn chế thấp nhất việc đi lại. Kiểm soát nghiêm ngặt người từ nơi khác về/vào tỉnh Cà Mau.

img

Dù nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng tỉnh Cà Mau vẫn siết chặt kiểm soát người dân đi lại khi không cần thiết sau 21h.

Theo quy định, tỉnh Cà Mau đề nghị người dân hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động.

Tiếp tục dừng các hoạt động: quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, rạp chiếu phim, bida, cơ sở massage, cơ sở làm đẹp, quán kinh doanh rượu, bia. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, hoạt động vận tải hành khách công cộng cũng tiếp tục tạm dừng.

Hạn chế tối đa các tiệc mừng hoặc sự kiện đông người; trường hợp tổ chức thì không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm vào 1 thời điểm.

Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống: thực hiện mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m (riêng địa bàn TP Cà Mau và huyện Đầm Dơi chỉ được bán mang về).

Hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí: Không quá 10 người tại 1 địa điểm, vào 1 thời điểm.

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất: tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới theo Kế hoạch phòng, chống dịch được duyệt của cấp có thẩm quyền.

Đáng chú ý, tỉnh Cà Mau vẫn quy định từ 21h hôm trước đến 4h ngày hôm sau mọi người dân không được ra đường (trừ những trường hợp đặc biệt theo quy định trước đây).

Người dân, các loại phương tiện vận tải hàng hóa đường thủy, đường bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phạm vi nội tỉnh.

Mọi người dân không được di chuyển ra/vào tỉnh Cà Mau, tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.