Xã hội

Cà Mau tri ân, biểu dương người có công với cách mạng

27/07/2022, 17:20

Tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, biểu dương người có công với cách mạng.

Ngày 27/7, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương người có công với cách mạng nhằm tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người có công, đồng thời phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong tỉnh lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

img

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải bày tỏ, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

“Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng ngàn người con ưu tú của Cà Mau đã hiến dâng tuổi thanh xuân sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời.

Sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, để đất nước được độc lập, tự do”, ông Hải chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sĩ.

img

Mẹ Việt Nam anh hùng xúc động đến tham dự buổi lễ.

Đồng thời, quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, coi đây vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm và tình yêu thương đồng chí, đồng bào của mỗi người Việt Nam chúng ta.

Thương binh 3/4 Lâm Anh Lữ, nguyên Thị đội phó Thị đội Cà Mau, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn K8 thời điểm giải phóng thị xã Cà Mau (nay là TP Cà Mau) đại diện người có công phát biểu cảm nghĩ và bày tỏ tình cảm sâu sắc và trân trọng sự tri ân của Đảng, Nhà nước và tấm lòng thủy chung son sắt của nhân dân đã dành cho người có công với nước trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Huỳnh QUốc Việt (thứ 4 từ phải qua) tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tri ân đối với người có công với cách mạng.

“Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, tôi xin nguyện với các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống bản chất cách mạng của anh bộ đội Cụ Hồ.

Tôi luôn sẵn sàng tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; luôn nêu cao gương tốt về vai trò, trách nhiệm trong xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nuôi dạy con cháu học tập, trưởng thành, giữ vững truyền thống cách mạng”, ông Lâm Anh Lữ chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.