Xã hội

Cà Mau trở lại vùng xanh, Chủ tịch tỉnh yêu cầu không "ngăn sông cấm chợ"

28/01/2022, 16:44

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo các địa phương trong tỉnh tạo điều kiện cho người dân về ăn Tết, không ngăn sông cấm chợ, không lơ là phòng dịch.

Chiều 28/1, Cà Mau có quyết định cấp độ dịch quy mô cấp xã trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ 0h ngày 29/1 (nhằm 27 tháng Chạp), tỉnh này có 101/101 đơn vị xã thuộc vùng xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tích cực, chủ động triển khai các giải pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo quy định.

img

Một góc thành phố Cà Mau.

Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; không ngăn sông cấm chợ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao các cấp, các ngành và địa phương tổ chức chăm lo người dân đón Tết đầm ấm, tươi vui, an toàn; vận động người dân trở lại làm việc ngay sau kỳ nghỉ, nhất là việc hỗ trợ người lao động trở lại các thành phố lớn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Y tế tập trung giám sát các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường hô hấp, nhất là dịch Covid-19 và biến thể mới; kịp thời lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán xác định sớm tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh phát triển và lây lan trong cộng đồng.

"Tiếp tục triển khai “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên; rà soát không để bỏ sót người chưa được tiêm chủng và chưa được tiêm đủ liều vaccine để tập trung tiêm đủ liều cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên trong thời gian ngắn nhất", Chủ tịch tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, trong ngày hôm nay tỉnh ghi nhận 165 ca mắc Covid-19 mới và 3 ca tử vong.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Cà Mau ghi nhận 55.506 trường hợp mắc Covid-19; có 52.043 người điều trị khỏi và 282 người tử vong.

Hiện có 3.267 ca mắc Covid-19 đang điều trị; đang cách ly tại nhà 160 người, và 62 hộ đang cách ly tại gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.