Đăng kiểm

Cà Mau từ chối đăng kiểm hàng trăm phương tiện không đạt tiêu chuẩn

14/09/2022, 14:54

Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V phát hiện hàng trăm lượt phương tiện kiểm định không đạt tiêu chuẩn lần thứ 1 và phải khắc phục sửa chữa.

Theo thông tin từ Ban ATGT tỉnh Cà Mau, trong tháng 8/2022, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ đạt tiêu chuẩn 577 phương tiện. Tính từ đầu năm đến nay, đăng kiểm đạt tiêu chuẩn 8.440 phương tiện.

Đặc biệt, có 838 lượt phương tiện kiểm định không đạt tiêu chuẩn lần thứ nhất và phải khắc phục sửa chữa.

Thu phí bảo trì đường bộ đối với ô tô hơn 1,3 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng hơn 20,7 tỷ đồng.

img

Đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ tại Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V.

Trong tháng 8/2022, có 8 phương tiện thủy nội địa đi đăng ký. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đăng ký 91 phương tiện thủy nội địa, nâng tổng số đến nay đã đăng ký 38.116 phương tiện.

Có 137 phương tiện thủy nội địa đi đăng kiểm ở tháng 8 này. Tính từ đầu năm đến nay, 1.270 phương tiện đi đăng kiểm, nâng tổng số đến nay phương tiện thủy nội địa đăng kiểm toàn tỉnh là 75.993.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hoàng Kiếm, Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V chia sẻ, các phương tiện không đạt chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định thứ nhất, điển hình do hệ thống phanh, khí thải; hệ thống lái, bánh xe… Còn lại là các nguyên nhân tổng hợp khác.

“Đối với các phương tiện đăng kiểm không đạt chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định thứ nhất, chúng tôi từ chối đăng kiểm. Và đề nghị chủ phương tiện khắc phục theo đúng quy định và đăng kiểm lần thứ hai”, ông Kiếm cho hay.

Cũng theo ông Kiếm, vừa qua Chi cục Đăng kiểm Cà Mau 6901V cũng áp dụng việc đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ qua địa chỉ Zalo. Nhờ đó, rút ngắn thời gian chờ, giảm ùn ứ khu vực đăng kiểm thủ tục nhanh, gọn đúng quy định.

“Hiện tại, việc đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ qua Zalo chủ yếu là phương tiện đăng kiểm mới lần đầu. Còn các phương tiện đã đăng kiểm rồi, khi đăng kiểm lại không cần phải nộp hồ sơ trực tuyến qua Zalo. Vì dữ liệu phương tiện đã có khi đăng kiểm lần đầu đạt, nhân viên chỉ cần tra cứu lại, nếu đúng thông tin thì đăng kiểm ngay”, ông Kiếm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.