Đời sống

Cà Mau: Vận động cách ly 1 người từ Hàn Quốc về, chú ý sức khoẻ 7 học sinh

28/02/2020, 08:59

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đang tích cực vận động 1 người từ Hàn Quốc về đến cơ sở cách ly, đồng thời, theo dõi sức khỏe của 7 học sinh.

img
Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đang vận động 1 người từ Hàn Quốc về địa phương đến cơ sở cách ly tập trung. Đồng thời, theo dõi sức khỏe 7 học sinh có tiếp xúc với người thân, hàng xóm từ Hàn Quốc về

Sáng 28/2, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng đang vận động 1 người (hiện đang lưu trú trên địa bàn huyện Trần Văn Thời) từ “điểm nóng” Daegu, Hàn Quốc về Cà Mau đến cơ sở cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe 7 em học sinh có tiếp xúc với người thân và hàng xóm từ Hàn Quốc về.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, 7 em học sinh (mới điều tra thêm 1 em) nói trên đang theo học tại một trường THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau có tiếp xúc và sống gần với người từ Hàn Quốc về vào thứ 5 (20/2). Trong đó, có 2 học sinh có mẹ và chị từ Hàn Quốc về và 5 học sinh có người từ Hàn Quốc về sống gần nhà. Hiện, sức khỏe của các em học sinh này đều bình thường, chưa có biểu hiện gì. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang theo dõi, quản lý theo quy định.

Ngoài ra, sức khỏe của 2 người đang bị cách ly tại cơ sở tập trung (1 người từ khu vực Deagu, Hàn Quốc về Việt Nam ngày 23/2 và người còn lại từ Bukgu, Pohang, Gyeongsang, Hàn Quốc về Việt Nam ngày 22/2) đều ổn định.

Hiện nay, số người còn theo dõi trong 14 ngày trên địa bàn tỉnh Cà Mau là 5 người, tất cả đều được cách ly tại nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, TP Cà Mau đang tiếp tục rà soát các trường hợp người Trung Quốc đến Cà Mau qua một nước thứ ba và trường hợp từ Hàn Quốc đến/về Cà Mau, thông qua danh sách của Viện Paster (TP HCM) cung cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.