Đời sống

Cà Mau: Xem xét không tính lãi quá hạn trong thời gian thực hiện giãn cách

21/07/2021, 16:09

Cà Mau đề nghị xem xét không tính lãi quá hạn cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau chỉ đạo tạm dừng đối với hoạt động thu lãi ngân hàng định kỳ, thu tiền điện, nước, cước viễn thông... tại gia đình hoặc người nộp phải tập trung tại trụ sở các cơ quan, đơn vị để nộp; chỉ thực hiện thu lãi, phí qua môi trường mạng.

Đồng thời, xem xét không tính lãi quá hạn cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Ngày 21/7, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân vừa có ý kiến chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, TP Cà Mau tăng cường hiệu quả hoạt động tại chốt, trạm kiểm soát người đến/về tỉnh Cà Mau.

UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn triển khai yêu cầu các dịch vụ mua bán hàng rong, thức ăn đường phố được mua, bán các mặt hàng thiết yếu (bánh mì, xôi, rau, củ, quả, thức ăn...) được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với các xã, phường trong nội ô TP Cà Mau tổ chức cấp Giấy đi đường (hoặc Thẻ ra đường) cho các hộ dân, mỗi hộ chỉ sử dụng được 1 Giấy đi đường (hoặc Thẻ ra đường) để ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Đối với các thị trấn, tùy theo tình hình thực tế, nếu kiểm soát được việc thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung đông người thì xem xét, không cấp Giấy đi đường (hoặc Thẻ ra đường).

Các xã còn lại, không cần thiết cấp Giấy đi đường (hoặc Thẻ ra đường trừ trường hợp người dân có nhu cầu đi lại ngoài phạm vi xã, huyện thì mới cấp Giấy đi đường (hoặc Thẻ ra đường) để sử dụng cho những trường hợp thật sự cần thiết.

Riêng, hộ gia đình neo đơn, không thể tự đi mua sắm các mặt hàng thiết yếu, UBND xã, phường, thị trấn tổ chức phân công lực lượng hỗ trợ khi cần thiết.

Tại các chợ truyền thống, nơi bán hàng mang về, xem xét, điều tiết người dân giãn cách, không tập trung đông người tại một địa điểm.

Các hoạt động xây dựng công trình riêng lẻ: nhà thầu phải lập danh sách người lao động, thông báo cho chính quyền cơ sở, nơi có công trình đang xây dựng để kiểm tra, kiểm soát khi cần thiết.

Ngoài ra, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau chỉ đạo tạm dừng đối với hoạt động thu lãi ngân hàng định kỳ, thu tiền điện, nước, cước viễn thông... tại gia đình hoặc người nộp phải tập trung tại trụ sở các cơ quan, đơn vị để nộp; chỉ thực hiện thu lãi, phí qua môi trường mạng.

“Đồng thời, xem xét không tính lãi quá hạn cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.