Đời sống

Cà Mau: Xử lý nghiêm những người ra đường không vì lý do thiết yếu

24/07/2021, 15:53

Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu các chốt kiểm soát không chặn kiểm soát người và phương tiện dẫn đến tập trung đông người tại 1 điểm.

Ngày 24/7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo về việc thực hiện nghiêm việc tuần tra, kiểm soát người dân ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, các lực lượng tuần tra kiểm soát trên đường, khi kiểm tra người dân ra đường phải có giải pháp giãn cách, không chặn kiểm soát người và phương tiện dẫn đến tập trung đông người tại một địa điểm.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường với lý do không thật sự cần thiết, trường hợp người dân giải trình lý do phù hợp thì lực lượng tuần tra, kiểm soát khẩn trương xác minh tính xác thực.

“Nếu không đúng với giải trình thì tiến hành xử lý theo quy định”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau lưu ý các chốt kiểm soát.

Song, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý việc người dân ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, các lực lượng tuần tra, kiểm soát cần xem xét từng trường hợp cụ thể để giải quyết linh hoạt, hợp lý, hợp tình, tạo sự đồng thuận của người dân trong việc chấp hành pháp luật.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 19/7.

Tính đến ngày 23/7/2021, trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn còn 17 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn, có 1 bệnh nhân đang chuyển biến nặng.

Ngoài ra, trong ngày 23/7, tại các chốt kiểm soát trên địa bàn đã ghi nhận được 2.43 lượt người qua chốt kiểm tra y tế, 130 trường hợp người ngoài tỉnh về địa phương lưu trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.