Vận tải

Cà Mau xử nghiêm xe vi phạm bến bãi, Bạc Liêu “siết” hoạt động vận tải

13/09/2021, 21:42

Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Bạc Liêu, Cà Mau có những chỉ đạo về công tác hoạt động vận tải hàng hóa.

Cà Mau xử nghiêm xe vi phạm bến bãi lên/xuống hàng hóa

Ngày 13/9, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ đạo về việc xử lý vi phạm người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa, cấp giấy đi đường và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi xem xét nội dung kiến nghị về các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở GTVT khẩn trương phối hợp với các địa phương cấp phát danh mục địa điểm cụ thể bến bãi của từng địa bàn được phép lên/xuống hàng hóa gửi đến các chốt kiểm soát để phát, hướng dẫn người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa thực hiện đúng bến bãi được phép.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 thuộc địa phận tỉnh Cà Mau.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát làm rõ từng hành vi vi phạm cụ thể đối với người điều khiển phương tiện để xử lý cho phù hợp.

Cụ thể, trường hợp người điều khiển phương tiện thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch mà chỉ vi phạm hành chính (như lên xuống hàng hóa sai bến bãi quy định...) nhưng Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn trong 72h thì xử lý vi phạm hành chính.

Trường hợp Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hết thời hạn thì thực hiện cách ly y tế tạm thời (không bắt buộc phải đưa vào khu cách ly tập trung); thực hiện test nhanh nếu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì xử lý vi phạm hành chính.

Thống nhất để các doanh nghiệp có liên quan tiếp tục cấp và lưu hành song song 2 loại Giấy đi đường (Giấy đi đường có mã QRCode và Giấy đi đường không có mã QRCode) đến hết ngày 15/9.

Đối với người lao động được doanh nghiệp cấp Giấy đi đường, khi di chuyển trên đường chỉ cần xuất trình Giấy đi đường, không phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Doanh nghiệp có trách nhiệm gửi danh sách kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của người lao động theo định kỳ 3 ngày/lần/100% lao động đến UBND cấp xã nơi công nhân ở (đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, trong đó có chế biến thủy sản) hoặc UBND cấp xã nơi có trụ sở của doanh nghiệp.

img

Lực lượng CSGT đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu tuần tra lưu động trên đường Tôn Đức Thắng (TP Bạc Liêu).

Bạc Liêu tổ chức giao thông, kiểm soát chặt hoạt động vận tải

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng vừa chỉ đạo về việc triển khai các nội dung liên quan đến công tác tổ chức giao thông, kiểm soát hoạt động vận tải trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và địa phương thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, kiểm soát hoạt động vận tải theo quy định của Bộ GTVT.

Phân công cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ việc đăng ký để cấp Giấy nhận diện mã QRCode cho xe vận chuyển hàng hóa hoạt động trên địa bàn tỉnh kịp thời, đúng quy định.

Phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch huy động kịp thời phương tiện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở, ban, ngành có liên quan xử lý những vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện vận tải theo quy định.

Quán triệt cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chất kiểm soát dịch thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vận chuyển hàng hóa đúng quy định, tránh ùn tắc giao thông, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, tạo điều kiện về thời gian thông qua chốt nhanh nhất, không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

Sở Y tế bố trí các điểm xét nghiệm Covid-19 lưu động cho người điều khiển và người đi cùng trên phương tiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tham gia vận chuyển hàng hóa; Có kế hoạch ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người điều khiển phương tiện và lực lượng tham gia vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tại Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Huỳnh Quốc Việt đã ký quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 7/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Phạm vi thực hiện là tất cả các huyện, TP Cà Mau (trừ khu phong tỏa, khu vực cách ly y tế được thực hiện theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19).

Tại Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ký quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo mức độ nguy cơ.

Cụ thể, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với 6 phường, gồm: 1, 2, 3, 5, 7 và 8 của TP Bạc Liêu.

Đồng thời, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đối với các địa bàn còn lại của tỉnh Bạc Liêu.

Đó là phường Nhà Mát và các xã Hiệp Thành, Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông của TP Bạc Liêu và toàn bộ địa bàn các huyện, gồm: Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải và thị xã Giá Rai.

Thời gian áp dụng từ 3h ngày 6/9/2021 đến 10h ngày 13/9/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.