Vận tải

Cà Mau: Yêu cầu các chốt tạo điều kiện cho xe có thẻ nhận diện "luồng xanh"

31/08/2021, 16:52

Tỉnh Cà Mau yêu cầu các chốt kiểm soát tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa có thẻ nhận diện "luồng xanh" khi qua chốt.

Ngày 31/8, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có chỉ đạo Sở GTVT tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, với việc kiểm soát phương tiện có giấy nhận diện “luồng xanh”, lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển.

Nếu trường hợp sau khi quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau.

Trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác, nhưng nếu người trên phương tiện xuất trình bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe (đối với người điều khiển phương tiện), căn cước công dân hoặc chứng minh thư còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe), khai báo y tế đầy đủ thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng yêu cầu người trên phương tiện tiếp tục phải tự cập nhật lại các thông tin trên phần mềm.

Đối với trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác và người trên phương tiện không xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch (không để xe dừng đỗ trên đường). Nếu phát hiện người trên phương tiện dương tính với Covid-19 thì tổ chức cách ly theo quy định.

Đối với phương tiện không có giấy nhận diện hoặc có giấy nhận diện, nhưng đã hết hiệu lực, lực lượng kiểm soát yêu cầu, hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch (không để xe dừng đỗ trên đường) để kiểm tra các thông tin.

Người trên phương tiện (lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe) chở hàng hóa lưu thông phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh (test nhanh) kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.