Đời sống

Cà Mau đã xác minh thông tin trường hợp nghi nhiễm virus Corona

03/02/2020, 13:59

Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, thông tin có trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona ở huyện Năm Căn dễ gây hiểu nhầm.

img
Ảnh: SCMP

Sáng 3/2, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, có một tờ báo đưa thông tin ở “Năm Căn xác minh trường hợp nghi ngờ đi từ vùng dịch ncoV (virus Corona)” có nội dung dễ gây hiểu nhầm, Sở đã đề nghị tờ báo này điều chỉnh lại cho phù hợp.

Theo ông Đen, sau khi xác minh thông tin, Sở nhận thấy bài viết không sai. Tuy nhiên, tít bài và nội dung bài viết có một số câu, từ dễ làm cho người đọc ngộ nhận, hiểu nhầm.

Sở đã làm việc với lãnh đạo tờ báo này và đề nghị thông tin rõ để tránh hiểu nhầm trong dư luận. Hiện, tờ báo này cũng đã thông tin lại rõ hơn về bài viết trước đó”, ông Đen cho hay.

Cũng theo ông Đen, trước mắt UBND tỉnh cũng đã cho mua sắm ngay 2 máy chụp X-quang di động cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và 100 máy đo thân nhiệt cầm tay để cấp phát cho các đơn vị cấp huyện và các đơn vị làm nhiệm vụ kiểm tra, phòng chống dịch. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế khẩn trương trình phương án mua sắm trang thiết bị nêu trên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đoàn thể các cấp và cả hệ thống chính trị trong tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, tích cực hỗ trợ, phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh virus Corona theo phương châm “Quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.