Y tế

Ca mới mắc Covid-19 ở Hà Nội là nhân viên quán karaoke có tiếp xúc phức tạp

02/05/2021, 15:18

Ngày 2/5, CDC Hà Nội thông tin lịch trình phức tạp của ca dương tính Covid-19 mới - là nhân viên quán karaoke, cư trú tại quận Hoàng Mai.

img

Ca dương tính Covid-19 mới của Hà Nội là nhân viên quán bar, cư trú tại quận Hoàng Mai có tiếp xúc phức tạp

Ngày 2/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 trên địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đó là cô gái sinh năm 1993, quê quán Hòa Bình, hiện ở Hoàng Mai, Hà Nội, là nhân viên quán bar Sunny (Khu đô thị Đông Sơn, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Ngày 29/4, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt; Kết quả xét nghiệm dương tính ngày 2/5. Hiện được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca này được xác định có tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19. Cụ thể lịch trình của bệnh nhân:

Ngày 23/4, từ 21h00 đến khoảng 22h00, phục vụ đoàn khách Trung Quốc, trong đó có ông Cao Jin Bao có kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó đi taxi quen về Hà Nội. Ngoài thời gian trên, không tiếp xúc với ai chỉ tiếp xúc với các nhân viên làm việc tại quán bar.

Ngày 24/4, sáng ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai. Chiều lên Vĩnh Phúc, làm tóc tại quán tóc Bảo Bảo, Trưng Trắc, Phúc Yên rồi về quán bar Sunny. Tối, ngồi ăn cùng chủ quán và chủ đầu tư của quán Sunny tại quầy bar. Nửa đêm có đi ra quán phở tại bến xe Phúc Yên rồi về Hà Nội và ăn ở nhà hàng trên phố Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 25/4, sáng ở nhà, không đi đâu, không tiếp xúc với ai. Chiều cùng bạn đến quán Karaoke ở phố Bùi Thị Xuân, Hà Nội nhưng không nhớ chính xác phòng nào, thời gian nào.

Ngày 26/4, 15h00, đến Khoa Khám bệnh quốc tế - Bệnh viện Nhi TW để lấy kết quả xét nghiệm người quen. Tại viện có tiếp xúc với bác sĩ và có đeo khẩu trang. Sau đó đến quán Sunny cùng bạn.

Ngày 27- 28/4, đều đặn đến quán Sunny làm vào các buổi chiều tối.

Ngày 29/4, đến quán trà chanh Bụi Phố - bên cạnh quán Sunny để mua nước mang về quán uống, tiếp xúc trực tiếp với nhân viên, cả 2 đều không đeo khẩu trang. Sau đó, phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Đêm, bệnh nhân có dấu hiệu sốt nhẹ và ho nên qua quán cầm đồ của bạn trai ở Hoàng Mai, Hà Nội để ăn cơm cùng 1 bạn nhân viên của quán tên là N. quê ở Nam Định. Sau đó, tới hiệu thuốc trên đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng để mua thuốc. Quá trình mua thuốc có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nữ tại quán thuốc, cả 2 đều không đeo khẩu trang. Sau đó trở về nhà.

Ngày 30/4, đi làm nail ở cửa hàng đối diện chung cư đang ở rồi đến quán Sunny. Sau đó chỉ ở quán. Không phục vụ phòng nào, không tiếp khách.

Từ sau ngày 30/4, tự cách ly tại quán, không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Như vậy đây là ca thứ 4 được ghi nhận tại Hà Nội sau 73 ngày không có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng.

Người đầu tiên là BN2911 (N.V.K., 28 tuổi, trú tại khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh), dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam (BN2899 trở về từ Nhật Bản).

Hai trường hợp còn lại (BN2927, 2928) là F1, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội). Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.