Ẩm thực

Cá mú nghệ “khủng” xuất hiện trong một nhà hàng ở TP.HCM

14/04/2016, 21:43

Chiều 14/4, chủ một nhà hàng ở quận 7 (TP.HCM) cho biết vừa nhập về một con cá mú nghệ thuộc loại “khủng”.

_MG_0227
Con cá mú "khủng" nặng gần 100kg, dài hơn 1,7 mét.

Theo chủ nhà hàng, con cá mú nghệ này nặng gần 100kg, dài hơn 1,7 mét và được đưa từ Côn Đảo về TP.HCM lúc sáng cùng ngày trong tình trạng còn sống. Đến chiều nay con cá vẫn còn rất khỏe mạnh và tỏ ra rất hung dữ.

Cũng theo chủ nhà hàng, con cá này được ông mua từ một thương lái sau khi người dân bánh bắt được ở Côn Đảo. Việc đưa con một con cá “khủng” từ Côn Đảo về TP.HCM nhưng vẫn còn sống là một điều hiếm có từ trước đến nay.

_MG_0225
Khi đưa về TP.HCM, con cá mú vẫn còn rất khỏe và hung dữ.

Theo tìm hiểu, cá Mú nghệ tên khoa học là Epinephelus lanceolatus. Đây là loài cá xương lớn nhất được tìm thấy ở các rạn san hô. Đặc biệt nó được xem là biểu tượng thủy sinh của bang Queensland nước Úc. Loài cá này thường sống ở vùng nước nông và ăn nhiều loài thuỷ sinh ở biển, kể cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.

Cá mú là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao với lượng chất đạm đáng kể, lại dễ tiêu, ít mỡ và mỡ cũng rất ngon. Cá mú cũng có đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể con người không thể tạo ra được mà phải nhờ đến sự trở giúp của các loại thực phẩm. Theo các ngư dân, thì cá mú càng to thì thịt càng ngon, dai và thơm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.