Du lịch

Cả ngàn người thất vọng vì sự biến mất của dòng thác lửa và đây là lý do

27/02/2020, 12:00
image

Khi các nhiếp ảnh gia đổ xô đến El Capitan, Yosemite, California, Mỹ mong ghi lại hình ảnh "dòng thác lửa" nổi tiếng thì năm nay cảnh tượng siêu thực này lại không xuất hiện.

Dòng thác lửa trước khi bị khô hạn

Với hy vọng ghi lại được những khoảnh khắc tuyệt vời của hiệu ứng từ ánh sáng cùng thác nước có thể xuất hiện trong tháng này, các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới đã tụ tập tại Công viên Quốc gia Yosemite để sẵn sàng đăng những bức hình ấn tượng nhất trên Instagram.

Vào tháng 2 hằng năm, ánh sáng rực rỡ của mặt trời chiếu thẳng vào thác nước cao hơn 600m Horsetail và tạo ra một ảo ảnh quang học khiến cho dòng nước trong vắt tạo ra ánh sáng màu cam kỳ diệu và biến thành một "dòng thác lửa".

img

Hình ảnh tuyệt diệu này khiến cho những người may mắn được chiêm ngưỡng cảm thấy vô cùng ấn tượng. Dưới bầu trời trong vắt, thác nước ào ào đổ xuống với màu cam rực rỡ giống như một dòng thác dung nham đang cháy.

Tuy nhiên, tháng 2 năm nay, các nhiếp ảnh gia cũng như du khách đã không được chứng kiến hình ảnh siêu thực này nữa. So với năm ngoái, việc thiếu mưa ở Califonia vào năm nay đã khiến thác Horsetail bị khô hạn, cản trở sự xuất hiện của "dòng thác lửa" hiếm hoi khiến các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới thất vọng.

img

Phil Hawkins, một nhiếp ảnh gia tại Fresno chia sẻ về sự háo hức của những người đang có mặt tại địa điểm này. "Mọi người đều vui vẻ và cùng có chung một tâm trạng tốt. Chúng tôi chia sẻ với nhau trang thiết bị và thực phẩm", anh nói.

Trong khi đó, Paul Reiffer tới từ Anh cho biết, số lượng lớn hàng ngàn nhiếp ảnh gia là một sự thay đổi lớn so với mọi năm. "Nó giống như một buổi hòa nhạc ngoài trời, chúng tôi cố gắng sắp xếp vị trí và dù đứng chen chúc nhau".

Thế nhưng, sự kiện thu hút sự chú ý này đã khiến cho mọi người thất vọng, mùa đông khô hạn năm nay khiến mực nước trong công viên xuống thấp và điều này đồng nghĩa với việc dòng thác không có đủ nước, tất cả mọi người đều phải tạm biệt "thác lửa" và có thể phải chờ ít nhất một năm nữa để có được bức ảnh hoàn hảo về hiệu ứng tự nhiên khác thường này.

Tuy nhiên, nhiều nhiếp ảnh gia cũng chụp được những bức ảnh khá độc đáo với hình ảnh mặt trời thường chiếu sáng vào sườn của ngọn núi và biến rìa El Capitan thành một vách đá đầy màu sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.