Hàng hải

Ca nghi mắc Covid-19 đến làm việc, cảng container quốc tế SP-ITC lập chốt

13/06/2021, 14:20

Cảng quốc tế SP-ITC lập chốt lấy mẫu vì có ca nghi mắc Covid-19 đến làm việc.

img

Cảng container quốc tế SP-ITC đang lập chốt, trạm kiểm dịch tạm thời vì có một ca nghi mắc Covid-19 đến làm việc. (Ảnh minh họa)

Ngày 13/6, Công ty CP Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC), đơn vị quản lý và vận hành cảng container quốc tế SP-ITC xác nhận, cảng đang được lập chốt, trạm kiểm dịch tạm thời vì có một ca nghi mắc Covid-19 đến làm việc.

Theo đại diện công ty, ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên của một công ty giám định tại TP.HCM, không phải là nhân viên của cảng. Ca nghi nhiễm này đã đến làm việc tại cảng trong tuần qua.

Trong thời gian này, cảng SP-ITC tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như thực hiện 5K nghiêm ngặt và hạn chế tối đa các giao dịch có tiếp xúc để phòng ngừa dịch bệnh.

Bên cạnh đó, sau khi có thông tin về ca nhiễm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức đã làm việc với cảng vào ngày 12/6 và thống nhất thành lập chốt, trạm kiểm dịch tạm thời tại cảng từ tối 12/6.

Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên của cảng để đảm an toàn dịch tễ. Trong thời gian thành lập chốt, trạm kiểm dịch tạm thời, các hoạt động thông thường của cảng như tiếp nhận, làm hàng cho tàu biển và sà lan, hạ container hàng xuất, giao container hàng nhập, tiếp nhận container hàng lạnh... vẫn được duy trì bình thường, người đến cảng giao dịch phải khai báo y tế khi ra vào khu vực cảng.

Ngoài ra, nhân sự phụ trách khai thác và đội công nhân xếp dỡ đã được cảng SP-ITC tổ chức tập kết ăn nghỉ tại chỗ trong cảng tại các khu vực đảm bảo an toàn dịch tễ, thay ca liên tục và sẵn sàng cung cấp dịch vụ cảng 24/24 cho các hãng tàu và khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.